Cụ ông 81 tuổi ở Hải Phòng tử vong do vấp phải bẫy chuột tự giăng

19/04 15:14
 

Ngày 19.4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Lão ( Hải Phòng ), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão xác minh...

Ngày 19.4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Lão (Hải Phòng), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão xác minh và làm rõ vụ người đàn ông tử vong do vấp phải bẫy chuột.

Ngày 26.3, ông V.V.T. (sinh năm 1943, trú ở thôn Phủ Niệm 2, xã Thái Sơn, huyện An Lão) đã sử dụng dây kim loại trần nối vào nguồn điện chăng vòng quanh thửa ruộng ở cạnh nhà để chống chuột phá hoại lúa, hoa màu. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông T. đi một mình ra thửa ruộng thì bị vấp phải dây điện do mình giăng nên đã tử vong ngay tại ruộng lúa.

Thông qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi ban đầu xác định nguyên nhân tử vong của vụ việc trên là do điện giật. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão xác minh và làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Lão, sử dụng điện để bẫy chuột là một trong những trong những hành vi vô vùng nguy hiểm và có thể gây thiệt hại về tính mạng, tài sản. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, Viện kiểm sát nhân dân huyện An Lão đã ban hành kiến nghị phòng ngừa đối với Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Thái Sơn. Trong đó, đề nghị địa phương chỉ đạo rà soát, kiểm tra và lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật các trường hợp sử dụng nguồn điện trái phép để bẫy, chống chuột trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Thái Sơn.

Đọc bài gốc tại đây.