Cứu hộ tàu biển hơn 82.000 tấn mắc cạn ở Vũng Tàu thành công sau 10 tiếng đồng hồ

27/04 09:30
 

Chỉ hơn 10 tiếng đồng hồ, các lực lượng chức năng đã cứu hộ tàu biển thoát khỏi vùng cạn ở cửa luồng Vũng Tàu thành công.

Sáng 27-4, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết lúc 4h30 cùng ngày, các cơ quan, đơn vị chức năng đã cứu hộ tàu biển Captain Antonis (quốc tịch Cyprus) thành công, thoát khỏi vùng cạn ở cửa luồng Vũng Tàu.

Con tàu này dài gần 230m, có trọng tải hơn 82.000 tấn và đang chở 68.000 tấn bắp, lúa mì.

  • Cứu hộ tàu 4.600 tấn đứt neo, kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

  • Đang cứu hộ tàu chở 3.000 tấn xi măng va bãi đá nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm

Đáng chú ý từ khi tàu biển này mắc cạn đến lúc được cứu hộ thành công chỉ trong vòng hơn 10 tiếng đồng hồ.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 26-4, trong quá trình di chuyển vào khu neo đậu Vũng Tàu để chờ làm thủ tục kiểm dịch thực vật, tàu Captain Antonis bị mắc cạn ở cửa luồng Vũng Tàu.

Vị trí tàu này gặp nạn có mật độ tàu thuyền qua lại rất lớn và nhạy cảm về an toàn hàng hải.

Do đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì phối hợp với đơn vị cứu hộ cử một số cán bộ có nhiều kinh nghiệm trực tiếp ra hiện trường để đánh giá tình hình.

Sau khi khảo sát và đo đạc xác định độ sâu vùng nước khu vực xung quanh tàu mắc cạn để tìm hướng cho tàu thoát cạn, cơ quan chức năng đã đồng ý phương án dùng ba tàu kéo đưa tàu này ra khỏi vùng cạn.

Đến khoảng 4h30 sáng 27-4, tàu Captain Antonis thoát cạn thành công. Và đến 7h cùng ngày, tàu này đã neo đậu an toàn tại vị trí H13, khu neo đậu Vũng Tàu.

Trong khi cơ quan chức năng Việt Nam tính toán phương án đưa tàu Captain Antonis thoát cạn, thì đơn vị bảo hiểm của tàu này cũng chủ động liên hệ với đơn vị cứu hộ của nước ngoài để sẵn sàng triển khai trong trường hợp đơn vị cứu hộ của Việt Nam xử lý vụ việc không thành công.

Tuy vậy, cơ quan chức năng và đơn vị cứu hộ của Việt Nam đã cứu hộ thành công sau hơn 10 tiếng đồng hồ như đã nói ở trên.

"Việc phối hợp đưa tàu Captain Antonis kịp thời thoát cạn không những hạn chế thấp nhất thiệt hại cho chủ tàu, chủ hàng và các bên liên quan mà còn ngăn ngừa nguy cơ gây mất an toàn hàng hải tại cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu", một lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu nói.

Đọc bài gốc tại đây.