Cử tri TP.HCM đặt vấn đề về quản lý trường quốc tế sau vụ phát sách nhạy cảm

09/05 13:16
 

Cử tri huyện Hóc Môn, TP.HCM cho rằng ngành giáo dục cần quản lý các trường quốc tế chặt chẽ hơn sau những vụ việc ồn ào thời gian qua.

Sáng 9-5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 10 tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn trước kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XV. Trong hơn 2 giờ làm việc, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề giáo dục, trật tự an toàn giao thông, công tác cán bộ...

  • Giáo viên trường quốc tế phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh lớp 11

  • Trường quốc tế dạy lớp 6 khi chưa được cấp phép: Phạt 30 triệu, chuyển học sinh qua trường khác

  • Trường quốc tế Mỹ kết thúc năm học sớm 1 tháng do không đủ giáo viên

Tại hội nghị, chị Phan Thị Tuyết Anh, cử trị thị trấn Hóc Môn, nhắc lại vụ việc giáo viên một trường quốc tế tại TP.HCM phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh lớp 11 và vụ trường quốc tế Mỹ nghỉ hè sớm vì thiếu giáo viên, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Từ đó, cử tri này nói vì sao các trường quốc tế có mức thu học phí rất cao nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề trong công tác quản lý và chương trình giảng dạy. Để không ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh, chị Tuyết Anh đề nghị ngành giáo dục quan tâm, kiểm tra chặt chẽ hơn với các trường quốc tế.

Góp ý kiến vào vấn đề này, anh Phan Nhật Trung, cử tri xã Bà Điểm, thể hiện quan điểm đồng tình và đặt câu hỏi liệu cơ quan chức năng có đang buông lỏng quản lý, tạo ra góc khuất trong chương trình giáo dục ở các trường quốc tế.

Theo anh Trung, nếu không chú trọng vào môn học lịch sử, học sinh từ nhỏ sẽ không thể hình thành niềm tự hào về lịch sử dân tộc, lớn lên sẽ dễ bị tác động bởi những môi trường độc hại khác.

Tại buổi làm việc, các cử tri cũng nêu ý kiến về việc giảm độ tuổi sử dụng xe máy trên 50 phân khối trước thực tế học sinh cấp 2, cấp 3 đang điều khiển xe này rất nhiều. Ngoài ra, việc tăng cường giám sát, quản lý tốc độ xe đạp điện cũng được cử tri quan tâm.

Đại diện tổ đại biểu, bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP.HCM - ghi nhận các ý kiến của cư tri đều sâu sát với đời sống người dân. Những phản ánh của cử tri về chất lượng giáo dục tại các trường quốc tế, bà Lệ cho rằng đều đúng với thực tế đang diễn ra.

Chủ tịch HĐND TP chia sẻ rằng mình cũng đồng tình với những nguy cơ tiềm ẩn khi chạy xe đạp điện quá tốc độ. Với ý kiến về kéo giảm độ tuổi điều khiển xe máy, bà Lệ cho biết tổ đại biểu đã tiếp thu, ghi nhận để có đề xuất, kiến nghị cho phù hợp với thực tiễn.

Cử tri bức xúc cảnh đường Nguyễn Văn Bứa kẹt xe triền miên

Chị Nguyễn Ngọc Hà (cử tri xã Xuân Thới Sơn) nêu thực trạng đường Nguyễn Văn Bứa là tuyến đường huyết mạch của huyện, trên đường có nhiều trường học, xe cộ đi lại đông đúc nhưng kẹt xe triền miên do mặt đường quá hẹp.

Trả lời phản ánh của cử tri, ông Dương Hồng Thắng - chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - cho biết nhiều năm qua địa phương đã có đề xuất mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa theo quy hoạch nhưng TP chưa cân đối được nguồn vốn.

Ông Thắng thông tin hiện Sở Giao thông vận tải TP đã tổng hợp ý kiến từ Ban thường vụ Huyện ủy, báo cáo UBND TP đề xuất xin ý kiến HĐND TP bổ sung vốn mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.

Đọc bài gốc tại đây.