Cựu chiến binh Điện Biên Phủ đi thử Metro số 1 của TP.HCM

26/04 15:41
 

Sáng 26/4, TP.HCM tiếp tục tổ chức 2 chuyến trải nghiệm toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Những cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa đã được trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt này. Khoảng hơn 9h, tại ga Bến Thành, loa thông báo tất cả hành khách chuẩn bị lên tàu để đi theo lộ trình khoảng 40km (từ Bến Thành đến Suối Tiên và ngược lại). Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thuyết trình về tuyến Metro số 1 trước...

Sáng 26/4, TP.HCM tiếp tục tổ chức 2 chuyến trải nghiệm toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Những cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa đã được trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt này. 

Khoảng hơn 9h, tại ga Bến Thành, loa thông báo tất cả hành khách chuẩn bị lên tàu để đi theo lộ trình khoảng 40km (từ Bến Thành đến Suối Tiên và ngược lại).

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thuyết trình về tuyến Metro số 1 trước khi tàu bắt đầu di chuyển.

12 cựu chiến binh Điện Biên Phủ có mặt ở ga Metro số 1 từ rất sớm, được dìu đỡ, hỗ trợ lên tàu. 

Có mặt trên chuyến tàu, hai vợ chồng cựu chiến binh là ông Dương Chí Kỳ và bà Trần Thị Minh Châu bày tỏ sự xúc động. Bà Châu chia sẻ: "Tàu Metro của TP.HCM rất đẹp, hiện đại, còn hơn cả ở những nước mà tôi đã từng tới".

Ông Dương Chí Kỳ nói thêm: "Cựu chiến binh chúng tôi rất phấn khởi khi được ưu tiên cho trải nghiệm trước tuyến Metro số 1. Nhìn thấy đất nước phát triển là hạnh phúc của tất cả anh em chúng tôi. Chúng tôi hy vọng các em, cháu sau này sẽ nỗ lực để phát triển quê hương đất nước".

Các cựu chiến binh Điện Biên Phủ năm xưa vui mừng trước sự đổi thay của TP.HCM.

Ông Lê Đình Xuân chia sẻ hôm nay đã mang theo huân chương, cùng các đồng đội trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt của TP.HCM.

Nhiều câu chuyện xúc động về những năm tháng vẻ vang, tự hào của dân tộc đã được các cựu chiến binh kể lại trong suốt hành trình chuyến tàu di chuyển.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết, hiện tuyến Metro số 1 đạt 98% tiến độ dự án. Công tác thử nghiệm và đánh giá an toàn các đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã được tiến hành từ năm 2023 đến nay.

Tuyến Metro số 1 dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao; lộ trình đi qua các quận: 1, Bình Thạnh, TP. Thủ Đức (TPHCM) và Dĩ An (Bình Dương). Tổng mức đầu tư dự án sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng.

Tuyến Metro số 1 có 3 ga ngầm là: Bến Thành, Nhà hát TPHCM, Ba Son; 11 ga trên cao gồm: Văn Thánh, Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Đại học Quốc gia TPHCM, Bến xe Suối Tiên. Trong quý IV/2024, tuyến Metro số 1 chính thức đi vào khai thác thương mại phục vụ người dân.

Đọc bài gốc tại đây.