Dân ra chặn xe chở vật liệu, huyện yêu cầu chủ tịch xã cam kết hướng xử lý

08/05 08:05
 

Bình Định - Trước sự việc người dân kéo nhau ra đường, dùng xe máy chặn xe chở vật liệu đi qua tuyến đường liên xã và ĐT638 (thuộc địa...

Bình Định - Trước sự việc người dân kéo nhau ra đường, dùng xe máy chặn xe chở vật liệu đi qua tuyến đường liên xã và ĐT638 (thuộc địa phận xã Tây Bình), sáng 8.5, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng đã yêu cầu xã Tây Bình báo cáo và xử lý thông tin mà Báo Lao Động đã phản ánh.

"Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh của báo, tôi đã chỉ đạo Chủ tịch xã Tây Bình làm việc mỏ đất, các đơn vị vận chuyển vật liệu thi công dự án cao tốc. Qua đó, đề nghị các xe chở vật liệu phải chạy theo đúng hướng tuyến đã cam kết với địa phương, không được chạy vào tuyến ĐT638 đoạn khu dân cư.

Tôi cũng yêu cầu Chủ tịch xã Tây Bình mời những người dân còn bức xúc, tham gia chặn xe lên để giải thích, cam kết với họ sẽ không cho xe chở vật liệu đi vào khu dân cư để các hộ dân an tâm và bà con sẽ là người trực tiếp giám sát việc này. Còn nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng này thì xã phải chịu trách nhiệm" - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, dự án xây cao tốc là công trình trọng điểm quốc gia, địa phương rất ủng hộ. Tuy nhiên, quan điểm của huyện là không để hoạt động vận chuyển vật liệu phục vụ dự án cao tốc làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

"Đã có đường công vụ cho xe chở vật liệu để thi công dự án cao tốc, nếu phát hiện trường hợp nào cố tình đi vào khu dân cư địa phương sẽ cho các ngành chức năng vào cuộc xử lý nghiêm theo quy định, không thể để các xe này tự tung tự tác" - ông Hùng khẳng định.

Như Báo Lao Động đã phản ánh, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh người dân kéo nhau ra đường chặn xe chở vật liệu đi qua tuyến đường liên xã và ĐT638 (trước đây là ĐT639B, thuộc xã Tây Bình, huyện Tây Sơn), gây xôn xao dư luận.

Đọc bài gốc tại đây.