EQuest Champions Series: 'Viên gạch' đầu tiên của hành trình tạo ra thế hệ trẻ vững kiến thức khoẻ thể chất

17/04 08:00
 

Sau gần 1 tháng khởi tranh, giải đấu thể thao học đường EQuest Champions Series 2024 do Tập đoàn Giáo dục EQuest lần đầu tiên tổ chức đã chính thức khép lại, sau khi hoàn thành hành trình bảng đấu khu vực miền Nam.

EQuest Champions Series là sân chơi thể thao học đường có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn EQuest, được khởi tranh từ ngày 30/3/2024 - 14/4/2024, với hai giải đấu tại miền Bắc và miền Nam. Trong lần đầu tiên tổ chức năm nay, hàng nghìn học sinh thuộc các cấp học phổ thông của EQuest đã tham gia tranh tài ở 3 bộ môn bóng rổ, bóng đá và cầu lông.

Sân cỏ bóng đá EQuest Champions Series 2024 khu vực miền Nam “nóng lên” với những pha tranh bóng gay cấn, quyết liệt…

Tiếp nối thành công của giải đấu tại khu vực miền Bắc, tại khu vực phía Nam, các đội Trường Einstein School HCMC (ESH), Trường Sedbergh Vietnam - BCIS (SSV), Trường Quốc tế Canada (CIS), Trường Victory Sài Gòn và Trường Happy School đã tham gia tranh tài với tinh thần nhiệt huyết, đam mê, và đầy hứng khởi.

Dù thi đấu ở cấp học đường, nhưng các trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Rất nhiều những màn trình diễn đẹp mắt, những cú giao tranh quyết liệt đã diễn ra làm “bùng nổ” khán đài bởi tiếng hò reo, cổ vũ của đông đảo khán giả.

Chung cuộc khu vực miền Nam, các đội thi đấu đến từ Einstein School HCMC đã mang về “cơn mưa” giải thưởng và nhận được giải Tập thể xuất sắc nhất khi đạt được nhiều huy chương nhất khu vực miền Nam. Nhiều vận động viên trẻ cũng được xướng tên trong bảng vàng thành tích cá nhân với các giải Vận động viên xuất sắc (bóng rổ), Cầu thủ xuất sắc (bóng đá); Vua phá lưới (bóng đá); Thủ môn xuất sắc (bóng đá).

Những vận động viên trẻ sớm bộc lộ tài năng thể thao qua các trận đấu tại EQuest Champions Series 2024

“Qua giải đấu năm nay, các em học sinh đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cũng như học hỏi từ các bạn, anh chị của trường bạn cùng chung lứa tuổi. Bên cạnh đó, các em có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhận được sự hỗ trợ từ các thầy cô giáo để rèn luyện mỗi ngày từ đó đạt được mục tiêu bản thân”, bà Nguyễn Thị Mai Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường Happy School cho biết.

Trong niềm vui vô địch bóng rổ nam THPT, em Thiết Hào (học sinh Trường Quốc tế Canada) hào hứng chia sẻ: “Em nghĩ thứ mà em học được nhiều nhất đó chính là tinh thần thi đấu và sự giao lưu vui vẻ giữa các trường ở trong hệ thống của EQuest. Tinh thần thể thao rất là quan trọng bởi vì khi mình có tinh thần thể thao cao thì cơ hội chiến thắng rất đáng kinh ngạc”.

EQuest Champions Series không chỉ là một sân chơi thể thao thực sự chuyên nghiệp và hấp dẫn cho các em học sinh, mà còn thể hiện những quyết tâm mạnh mẽ từ các cấp lãnh đạo và các thầy cô tại EQuest trên con đường tạo ra một thế hệ trẻ với đầy đủ kiến thức, kỹ năng và sức khỏe thể chất.

Các vận động viên cạnh tranh “nảy lửa” ở giải đấu EQuest Champions Series 2024 khu vực miền Nam

Bà Trần Phương Chi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Phong Vũ, nhà tài trợ kim cương của giải đấu cho biết: “Về phía công ty Phong Vũ, tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi thấy phong trào thể thao được lan toả mạnh mẽ. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em rèn luyện thể chất và tinh thần, tiếp đến là học tập những điều mới nhất về công nghệ. Thông qua các giải thưởng của giải đấu, công ty Phong Vũ mong muốn có thể hỗ trợ nhà trường và học sinh các thiết bị công nghệ khác nhau.”

Các vận động viên cùng huấn luyện viên đã nỗ lực thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho đội nhà

EQuest Champions Series sẽ trở thành giải đấu thể thao chất lượng cao được Tập đoàn EQuest tổ chức hàng năm. “Giải đấu sẽ mở rộng quy mô với nhiều bộ môn như bóng đá, bóng rổ, điền kinh, cờ vua, bơi lội, golf… trở thành sân chơi thường niên dành cho học sinh sinh viên trong và ngoài EQuest trên toàn quốc. Đồng thời, tìm kiếm nhân tài thể thao để bồi dưỡng, đào tạo, hướng tới những giải đấu quốc tế trong tương lai”, đại diện Ban tổ chức giải đấu cho biết.

EQuest Champions Series 2024 diễn ra từ ngày 30/3/2024 - 14/4/2024 với 5 địa điểm thi đấu tại Hà Nội và TP.HCM. Các vận động viên tham gia thi đấu được chia thành 2 khu vực. Tranh tài tại miền Bắc là Tiểu học Newton Goldmark, THCS - THPT Newton, Newton Vĩnh Phúc, Tiểu học I-sắc Newton, Tiểu học - THCS Newton 5, Alpha An Khánh, Alpha CGD, Ngôi Sao Hà Nội, Pascal, Thực nghiệm Victory và Cao đẳng Việt Mỹ 9+; tại miền Nam là Einstein School HCMC, Sedbergh Vietnam, Quốc tế Canada, Victory Sài Gòn và Happy School.

Đồng hành EQuest Champions Series 2024 là các đơn vị, doanh nghiệp đa ngành như: Biti’s, Phong Vũ Computer, Tập đoàn Động Lực, Coolmate, Nha khoa Parkway, 30Shine, Zai Zai, …

Đọc bài gốc tại đây.