Gia đình nhận thông báo có nồng độ cồn sau một tháng nạn nhân tử vong vì TNGT

19/04 16:20
 

Vợ không may tử vong vì tai nạn giao thông thì 1 tháng sau, người chồng bất ngờ nhận thông báo của Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng)...

Vợ không may tử vong vì tai nạn giao thông thì 1 tháng sau, người chồng bất ngờ nhận thông báo của Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác định có nồng độ cồn trong máu của nạn nhân. Gia đình đã gửi đơn khiếu nại nhưng đến nay, cơ quan công an chưa hồi đáp.

Anh Ngô Viết Hà (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có đơn thư gửi Báo Lao Động về việc gia đình không đồng tình với thông báo của Công an huyện Hòa Vang xác định có nồng độ cồn trong máu của vợ anh - người mất hơn 1 tháng trước do tai nạn giao thông.

Theo anh Hà, khoảng 16h30 ngày 9.3.2024, vợ anh là chị Đoàn Thị Ngọc Hương (35 tuổi) tan ca làm từ công ty ở Khu Công nghiệp Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) đi đón con gái 6 tuổi tại đường Nguyễn Như Đỗ (phường Hoà Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) lúc 16h45 cùng ngày.

Chị Hương chở con gái trên xe máy về nhà, anh Hà điều khiển một xe máy khác chạy theo phía sau. Khi đến Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Đông Hòa (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) thì xe chị Hương xảy ra va chạm với 1 xe ôtô tải. Hậu quả khiến chị Hương tử vong tại hiện trường, cháu H bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến đầu tháng 4.2024, cơ quan công an mời anh lên làm việc, thông báo kết quả giám định trong mẫu máu của chị Đoàn Thị Ngọc Hương có cồn (ethanol) với nồng độ 241 mg/100 ml máu.

Tuy nhiên, anh Hà không đồng ý với kết quả này và làm đơn khiếu nại bởi vợ anh bình thường không sử dụng rượu bia và đang còn trong quá trình khám định kỳ, điều trị tiền ung thư nên kết quả trên là không hợp lý.

“Người bình thường nồng độ cồn từ 80 mg/100 ml máu trở lên là đã đạt mức phạt kịch khung đối với xe máy. Vợ tôi ở mức 241 mg/100 ml là không thể. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tôi chạy xe phía sau vợ, ví dụ vợ có sử dụng rượu bia thì tôi là một người cha sẽ không bao giờ để cho vợ chở theo con gái” - anh Hà cho biết.

Để xác minh rõ thêm sự việc, anh Hà đã làm đơn xin lãnh đạo công ty và đồng nghiệp của vợ kí tên xác nhận trong ngày xảy ra tai nạn, chị Hương làm việc, nghỉ trưa tại cơ quan, không sử dụng rượu bia.

Ngày 19.4, trao đổi với Báo Lao Động, anh Hà cho biết, hiện vẫn chưa nhận được lời giải đáp nào từ Công an huyện Hòa Vang.

“Ngày 15.4 vừa qua, công an có mời tôi lên làm việc nhưng chưa có kết quả về đơn khiếu nại của tôi. Trước đó, ngày 10.4, Công an huyện Hòa Vang cũng đã mời tôi lên để cung cấp lại lời khai vụ việc. Tuy nhiên, họ không nhắc đến thông tin kết quả nồng độ cồn của vợ tôi.

Qua tuần, tôi sẽ xuống Công an huyện Hòa Vang lần nữa, trường hợp nếu vẫn không có kết quả tôi sẽ làm đơn khiếu nại gửi tới công an thành phố để làm rõ việc này” - anh Hà cho biết.

Liên hệ với Công an huyện Hòa Vang, điều tra viên chính của vụ án cho biết, không thể cung cấp thông tin cho báo chí vì vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Đọc bài gốc tại đây.