Giáo viên hợp đồng dạy ở trường công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

04/05 20:00
 

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, ký hợp đồng dạy ở trường công lập 2 năm nay, tôi có được hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo...

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, ký hợp đồng dạy ở trường công lập 2 năm nay, tôi có được hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 244/2005/QĐ-TTg ngày 6.10.2005 của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC ngày 23.1.2006.

Theo đó, nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo.

Như vậy, bạn đọc là giáo viên tiểu học, ký hợp đồng dạy ở trường công lập 2 năm nay, thuộc đối tượng tính hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo. Ngoài ra, giáo viên THCS, mầm non đang trực tiếp giảng dạy theo diện hợp đồng ở trường công lập cũng được hưởng phụ cấp trên.

Đọc bài gốc tại đây.