Gần 300 cán bộ chiến sĩ đồng loạt kiểm tra quán bar, vũ trường ở Đồng Nai

28/04 22:56
 

Đồng Nai - Tối 28.4, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vào khuya 27.4 và rạng sáng 28.4 đã triển khai 9 tổ công tác với...

Đồng Nai - Tối 28.4, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vào khuya 27.4 và rạng sáng 28.4 đã triển khai 9 tổ công tác với gần 300 cán bộ chiến sĩ, đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở quán bar, vũ trường… trên địa bàn TP Biên Hoà và huyện Long Thành.

Qua đó, đã phát hiện cả 9 cơ sở đều vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; một số nhân viên và khách sử dụng ma túy, hút shisha, sử dụng bóng cười, sử dụng vũ công ăn mặc gợi cảm, sử dụng trang phục, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, test nhanh ma túy đối với 600 người là nhân viên và khách, phát hiện 19 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Biên Hoà và huyện Long Thành xuất hiện một số quán bar, vũ trường, beer club, vũ trường “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống có cồn, được đặt với vô số tên gọi khác nhau, diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất an ninh trật tự.

Nguy hiểm hơn, nhiều tụ điểm còn là nơi mà hàng đêm các thanh thiếu niên tìm đến để sử dụng ma tuý, bóng cười, hít shisha, hủy hoại hệ thần kinh của một bộ phận không nhỏ nam, nữ thanh, thiếu niên đang ở ngưỡng cửa cuộc đời, nhưng chủ cơ sở vẫn làm ngơ, tiếp tay bán cho các thanh niên để thu lợi.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, nhằm phòng ngừa, phát hiện các cơ sở kinh doanh hoạt động có dấu hiệu “biến tướng” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc bài gốc tại đây.