Hà Nội: Tặng gần 1.700 suất quà cho cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

19/04 17:46
 

TPO - Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội vừa trao gần 1.700 suất quà cho các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội tổ chức gặp mặt, tôn vinh, tri ân 90 đại biểu cựu chiến binh trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Lê Như Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội thay mặt lãnh đạo thành phố và gần 28 vạn hội viên gửi lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc tới các cựu chiến binh trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Theo Thiếu tướng Lê Như Đức, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, là kỳ tích vẻ vang trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã buộc Pháp phải ký kết Hiệp định Geneva, chấm dứt chiến tranh ở Đông Dương, mở ra trang mới cho cách mạng Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo thành phố và Hội Cựu Chiến binh Hà Nội trao quà cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thiếu tướng Lê Như Đức cho biết, cùng chia lửa với chiến trường Điện Biên Phủ, quân và dân Thủ đô đã tổ chức hàng nghìn trận đánh lớn nhỏ, ở các huyện ngoại thành nhằm tiêu hao sinh lực địch. Ví như, trận tập kích sân bay Bạch Mai, sân bay Gia Lâm, phá hủy 33 máy bay và nhiều kho nhiên liệu của địch, góp phần làm suy yếu, sự chi viện bằng đường hàng không của địch cho cứ điểm Điện Biên Phủ.

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Hà Nội có 1.697 người trực tiếp tham gia, có người đã anh dũng hy sinh, không cùng trong đội ngũ của Đại đoàn quân trở về Giải phóng Thủ đô tháng 10/1954.

Sau chiến dịch Điện Biên Phủ, nhiều người tiếp tục công tác trong quân đội, giữ những cương vị quan trọng của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, nhiều người trở về với cuộc sống đời thường… Dù ở bất cứ cương vị nào, các cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực.

Tại buổi lễ, Hội Cựu Chiến binh thành phố đã trao 90 suất quà cho 90 cựu chiến binh tiêu biểu. Ngoài ra, Hội cựu chiến binh các quận, huyện, thị xã cũng trao 1.600 mỗi quà cho các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Đọc bài gốc tại đây.