Hàng chục lối đi tắt trên QL1A được rào chắn lại sau phản ánh của Báo Lao Động

24/04 16:28
 

NINH BÌNH - Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về tình trạng người dân tự ý phá dải phân cách trên tuyến QL1A (đoạn tránh thành...

NINH BÌNH - Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về tình trạng người dân tự ý phá dải phân cách trên tuyến QL1A (đoạn tránh thành phố Ninh Bình) để làm lối sang đường, đơn vị quản lý tuyến đường này đã tiến hành rào chắn lại.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong ngày 23 và 24.4, đơn vị quản lý tuyến QL1A, đoạn tránh thành phố Ninh Bình đã tiến hành rào chắn và lắp đặt lại những đoạn bờ bo cứng ở dải phân cách giữa của tuyến đường này.

Ông Nguyễn Quang Minh - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình - cho biết, Sở GTVT được UBND tỉnh Ninh Bình giao làm chủ đầu tư xây dựng, tuyến đường được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Trong quá trình khai thác sử dụng, một số người dân sinh sống ven tuyến đã tự ý tháo dỡ dải phân cách giữa để làm lối sang đường và quay đầu xe.

"Sở GTVT với vai trò là chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu nhiều lần khắc phục, tuy nhiên khắc phục được một thời gian người dân lại tiếp tục tháo dỡ, cá biệt nhiều trường hợp còn cản trở việc khắc phục của chủ đầu tư" - ông Minh cho hay.

Cũng theo ông Minh, sau khi khắc phục xong sẽ bàn giao lại cho các địa phương nơi có tuyến đường đi qua để cùng với Sở GTVT quản lý và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc tháo dỡ dải phân cách.

Cũng theo ông Minh, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi các địa phương và công an địa phương có tuyến đường chạy qua để đề xuất bố trí camera theo dõi, giám sát trên tuyến đường, đặc biệt là các vị trí người dân tự ý tháo dỡ, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo đúng các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo tài sản về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trước đó, Báo Lao Động có loạt bài phản ánh tình trạng người dân tự ý đập phá hàng trăm mét dải phân cách của tuyến QL1A, đoạn tránh thành phố Ninh Bình để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ngay sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản giao Sở GTVT tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục điểm bất cập về tổ chức giao thông trên tuyến đường này và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Ninh Bình trước ngày 1.5.2024.

Đọc bài gốc tại đây.