Hơn 30 thanh niên bao vây, chém nhầm người ở Đà Nẵng

25/04 15:31
 

Nhóm hơn 30 thanh niên mang dao phóng lợn, chai thủy tinh đi đánh nhau đã chém nhầm một thanh niên đang đi trên đường.

Ngày 25/4, Công an quận Hải Châu đã khởi tố Phạm Đình Trưởng (15 tuổi), Nguyễn Đắc Huy (25 tuổi), Lê Nguyễn Thảo Vy (24 tuổi), Lê Nguyễn Tấn Trường (20 tuổi), Nguyễn Bảo Châu (17 tuổi) và Phan Tuấn Hải (17 tuổi) về các hành vi Cố ý gây thương tíchGây rối trật tự công cộng.

Trong 6 bị can, Lê Nguyễn Thảo Vy được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ, 5 người còn lại bị bắt giam. Vy là vợ của bị can Nguyễn Đắc Huy.

Theo điều tra, ngày 15/1, Phạm Đình Trưởng rủ một số thanh niên trong nhóm "Xóm Ga" mang hai cây phóng lợn dài 2 m, tuýt sắt đi tìm nhóm "Cu Minh" ở quận Sơn Trà.

Nhóm của Trưởng có 30-35 người, chở nhau trên 15 xe máy đi thành đoàn với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ. Trên đường đi, chúng còn nhặt thêm các vỏ chai thủy tinh làm hung khí.

Do không thấy nhóm "Cu Minh", nhóm "Xóm Ga" đi vòng qua nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố để tìm kiếm. Đến đường Nguyễn Hoàng (quận Hải Châu), nhóm này thấy khoảng 10 người đang đi 5 xe máy theo chiều ngược lại, tưởng nhầm là nhóm "Cu Minh" nên truy đuổi.

Đuổi đến đường Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu), nhóm của Trưởng chặn được xe của hai thanh niên, dùng chai thủy tinh ném và lấy hung khí chém. Hành vi này khiến một nạn nhân 18 tuổi bị thương tích 22%, người còn lại chạy thoát.

Đọc bài gốc tại đây.