Học viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn được thỏa thuận, yêu cầu trả lại tiền học phí

08/06 11:06
 

Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai vừa có hướng dẫn giải quyết quyền lợi của học viên học lái xe ở Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Trước việc học viên bị dừng thi sát hạch, ngày 8-6, Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai cho hay đã gửi Sở Giao thông vận tải thông tin cách giải quyết quyền lợi cho học viên học lái xe ở Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Theo đó, Sở Lao động thương binh và xã hội cho rằng ông Hồ Đình Thái Hòa, giữ chức vụ giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, từng được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận là người đại diện theo pháp luật của trung tâm, đã bị Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam.

Vì vậy, Sở Lao động thương binh và xã hội đề nghị Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T (cơ quan chủ quản của Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn) khẩn trương ổn định để tiếp tục đào tạo lái xe ô tô trong thời gian tới.

  • Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ đào tạo ở Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Cụ thể, Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T lập hồ sơ miễn nhiệm chức vụ giám đốc của ông Hồ Đình Thái Hòa để trình cơ quan có thẩm quyền quyết định miễn nhiệm chức vụ. Đồng thời, bổ nhiệm người mới thay thế ông Hòa.

Chỉ khi Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn có giám đốc mới đại diện theo pháp luật thì các hoạt động của trung tâm mới đảm bảo tính pháp lý.

Đối với các học viên đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, chờ thi sát hạch (trong thời điểm ông Hòa bị bắt tạm giam), Sở Lao động thương và xã hội tỉnh Đồng Nai đề nghị Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn xin ý kiến Sở Giao thông vận tải và cơ quan cảnh sát điều tra để hướng dẫn giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho học viên.

Còn các học viên đang học, chưa được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn thông báo cho người học biết, chờ đến khi có người mới đại diện theo pháp luật thì trung tâm đào tạo tiếp và chịu trách nhiệm về nội dung đào tạo.

Trong trường học viên không tiếp tục học nữa thì trung tâm và người học thỏa thuận về học phí hoàn trả lại học phí cho người học theo quy định.

Đối với người học mới nộp hồ sơ đăng ký học và đã đóng tiền học phí nhưng trung tâm chưa tổ chức đào taọ thì trung tâm thỏa thuận với người học hoặc hoàn trả lại toàn bộ học phí cho người học theo quy định.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trước đó Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai khám xét Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn cùng một số trụ sở làm văn phòng, thu giữ nhiều tài liệu và làm việc với một số nhân viên của trung tâm để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Hồ Đình Thái Hòa (trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, để điều tra về hành vi "giả mạo trong công tác".

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe thuộc Sở Giao thông vận tải cung cấp các tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 24-4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai xác nhận đã có quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi sát hạch cho học viên của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Đọc bài gốc tại đây.