Hồ Phú Ninh Quảng Nam thu hút du khách nhưng rác thải xuất hiện khắp nơi

29/03 18:11
 

Hồ Phú Ninh (xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam ) đang là địa điểm thu hút nhiều du khách tới check-in, đồng thời lượng rác thải nhựa...

Hồ Phú Ninh (xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đang là địa điểm thu hút nhiều du khách tới check-in, đồng thời lượng rác thải nhựa cũng tăng theo khi dòng người đổ về đây.

Từ đầu năm 2024, hồ Phú Ninh đã trở thành địa điểm thu hút du khách, trong đó đa số là các bạn trẻ, những người mê du lịch tự do đến khám phá, check-in. Hồ Phú Ninh có không gian thoáng đãng, mát mẻ, là địa điểm rất lý tưởng cho hoạt động cắm trại qua đêm. Tuy nhiên, sự phát triển của địa điểm du lịch tự phát khiến rác thải tại đây cũng tăng lên.

Theo phản ánh của người dân, khách đến tham quan hồ Phú Ninh tăng cao vào mỗi dịp cuối tuần, hàng quán mọc lên phục vụ du khách đông dần. Nhiều người mang thức ăn, nước uống đến vui chơi, ngắm cảnh, nhưng đến khi về lại “quên” dọn dẹp, cứ thế rời đi mà không quan tâm đến số rác đã để lại, có ý thức chưa cao trong việc giữ vệ sinh chung cho điểm du lịch.

Không khó để nhìn thấy hình ảnh rác thải nhựa chủ yếu là bao bì nylon, cốc nhựa, vỏ bánh xuất hiện tràn lan khu vực dọc bờ sông và bờ đập. Từ lối vào địa điểm ngắm hoàng hôn, rác đã xuất hiện, một số rác nhựa vương vãi khắp nơi, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan của hồ.

Địa điểm này chưa bố trí thùng rác, lượng rác chưa được thu gom gây bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến du khách. Mặc dù đã có bảng cấm vứt rác, nhưng biện pháp này chưa có hiệu quả đáng kể đối với địa điểm du lịch tự phát này.

Từ TP Đà Nẵng, Đỗ Minh Kiên (sinh viên năm 2, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) chia sẻ, dù không gian xanh mát nhưng xung quanh cũng có nhiều rác, có nhiều loại rác có mùi rất hôi.

“Được bạn bè giới thiệu đến hồ Phú Ninh để thư giãn, tôi cũng háo hức nhưng khi đến nơi lại bất ngờ với hình ảnh nhếch nhác tại đây, cốc nhựa tràn lan khắp nơi”, bạn Kiên nói.

Chị Lê Thị Hoài Thu (trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết đã nhiều lần đến địa điểm này, bởi không gian trong xanh, phù hợp với việc thư giãn vào cuối tuần nhưng bây giờ hạn chế đến.

“Bây giờ xung quanh hồ này xuất hiện rác khắp nơi, nhiều bao nylon đồ ăn còn sót lại vứt đầy dọc bên hồ, gây ô nhiễm không gian xanh”, chị Thu Hoài chia sẻ.

Ngoài ra, du khách cắm trại qua đêm thường nhóm lửa, khiến cỏ xung quanh cháy trụi, tàn tro bay khắp nơi khi có gió, làm tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Đọc bài gốc tại đây.