Hội thánh cao đài Tây Ninh tặng 300 phần quà cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

24/04 16:23
 

Hội thánh cao đài Tây Ninh đã tặng 300 phần quà gồm gạo, nước tương, dầu ăn, các nhu yếu phẩm cùng nước lọc cho bà con nghèo ở vùng hạn mặn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 24-4, ông Ngọc Dũng Thanh - phó trưởng Ban đại diện Hội thánh cao đài Tây Ninh tỉnh Tiền Giang - cho biết trong ngày hôm nay đã tổ chức nhiều xe chở quà gồm gạo, nước tương, đường, dầu ăn, các nhu yếu phẩm, nhiều thùng nước và các lốc nước suối đến tặng cho 300 hộ dân nghèo tại xã Bình Ân, Tân Điền ( huyện Gò Công Đông) và Tân Phú, Phú Thạnh (huyện Tân Phú Đông) với trị giá mỗi phần quà gần 400.000 đồng.

Ông Thanh cho biết đã liên hệ các mạnh thường quân ở tỉnh Tây Ninh chở nước về để cung cấp cho người dân đang gặp khó khăn. Đồng thời kêu gọi các Ban cai quản trong tỉnh Tiền Giang đóng góp của ít lòng nhiều mua những phần quà giúp cho bà con.

Trong giai đoạn này, nước cạn triệt, cánh đồng nứt nẻ, cỏ cháy, đa số người dân ở vùng ven biển Gò Công không có nguồn thu nhập nên những phần quà, thùng nước ngọt mà nhà hảo tâm hỗ trợ rất quý, thể hiện nghĩa tình, tính nhân văn sâu sắc.

Ngày hôm nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Tiền Giang, Hội cựu chiến binh tỉnh, Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức đưa bình nước lọc đến ủng hộ người dân Gò Công bằng cả trái tim.

Tại tỉnh Tiền Giang có nhiều xã ven biển như Tân Phước, Gia Thuận, Tân Tây, Kiểng Phước, Bình Ân, Tân Điền, Tân Thành (huyện Gò Công Đông) và toàn huyện cù lao Tân Phú Đông đang bị hạn mặn gay gắt, nguồn nước phục vụ ăn uống, sinh hoạt gia đình đã cạn kiệt.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư - phó trưởng Ban Dân vận huyện Gò Công Đông, Tiền Giang - cho biết các mạnh thường quân, các đơn vị trong và ngoài tỉnh đã đến huyện Gò Công Đông hỗ trợ nước sinh hoạt, nước uống kể cả tặng quà giúp cho bà con rất nhiều.

Mặt trận, các đoàn thể và cấp ủy, chính quyền huyện, xã cũng rất mong các vị mạnh thường quân, các công ty, đơn vị trong và ngoài tỉnh tiếp tục giúp cho người dân huyện Gò Công Đông để giảm bớt khó khăn vượt qua hạn mặn.

Đọc bài gốc tại đây.