Khai trừ khỏi đảng thầy giáo bị tố làm học sinh có thai

23/04 12:05
 

Thành ủy Hà Tiên vào cuộc xác minh và đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng với thầy giáo C.

Ngày 23-4, ông Bùi Thế Dũng - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thần Hiến, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang - cho biết Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Tiên đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng ông N.Đ.C., giáo viên Trường THPT Nguyễn Thần Hiến.

Ông C. trước đó bị phụ huynh tố cáo quan hệ tình dục với em Y., dẫn đến em mang thai.

"Ông C. đã vi phạm đạo đức nhà giáo, làm mất uy tín cá nhân và tập thể Trường THPT Nguyễn Thần Hiến. Chúng tôi đã họp chi bộ, trao quyết định khai trừ khỏi đảng với ông C.. Sắp tới, đơn vị sẽ xử lý về mặt chính quyền cho tương xứng với hình thức bên đảng.

  • Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố làm học sinh mang thai

Ngoài ra, ông C. đã thống nhất với gia đình em Y. sẽ sinh bé ra. Sau đó sẽ đưa bé đi xét nghiệm ADN. Nếu là con của ông C. thì ông này sẽ có trách nhiệm. Còn ai nuôi thì do hai bên tự thỏa thuận. Từ đây đến khi xét nghiệm, các chi phí được ông C. lo cho bé Y. đến khi sinh con", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, ông C. hiện tại vẫn còn trong quá trình đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra của Công an TP Hà Tiên.

"Trường có quy tắc ứng xử của giáo viên về đạo đức nhà giáo và đã được nhắc nhở rất nhiều, nhưng vẫn có giáo viên vi phạm. Ông C. có vợ con, nhưng sau câu chuyện này thì tình nghĩa vợ chồng đã bị ảnh hưởng rất nhiều", ông Dũng nói thêm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, bà T.T.S., ngụ phường Pháo Đài, TP Hà Tiên, có đơn gửi các cơ quan chức năng TP Hà Tiên tố cáo thầy C., giáo viên dạy môn địa lý của Trường THPT Nguyễn Thần Hiến, đã nhiều lần gọi điện rủ em Y. đi uống cà phê, trò chuyện.

Đến ngày 20-7-2023, ông C. gọi Y. đến nhà nghỉ L.Đ. ở phường Pháo Đài và sau đó quan hệ tình dục với em Y. nhiều lần.

Đến ngày 30-1-2024, phát hiện con gái có nhiều biểu hiện bất thường, bà gặng hỏi mới biết thầy C. đã dụ dỗ con gái bà dẫn đến mang thai. Gia đình em Y. đã làm đơn tố cáo thầy C. đến các cơ quan chức năng của TP Hà Tiên.

Đọc bài gốc tại đây.