Khoảnh khắc vỡ òa sau 70 năm gặp lại của các Chiến sĩ Điện Biên

03/05 22:12
 

Một cuộc gặp gỡ xúc động của các Chiến sĩ Điện Biên tại Sân bay Mường Thanh sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được một người dân...

Một cuộc gặp gỡ xúc động của các Chiến sĩ Điện Biên tại Sân bay Mường Thanh sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được một người dân ghi lại.

Chiều 3.5, một đoạn clip ghi lại cảnh các Chiến sĩ Điện Biên gặp lại nhau đầy xúc động trước thềm Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được chia sẻ trên mạng xã hội đã được rất nhiều người quan tâm.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị Lê Dung - một người dân tại TP Điện Biên Phủ - người ghi lại những hình ảnh này cho biết, chiều 3.5, khi chị vừa xuống Sân bay Điện Biên (Sân bay Mường Thanh trước đây) thì thấy các Chiến sĩ Điện Biên ra đón 1 cựu chiến binh đang ngồi xe lăn rất xúc động.

"Bản thân tôi vốn là một người lính nên cũng cực kỳ xúc động khi chứng kiến hình ảnh này. Theo phản xạ, tôi đã lấy điện thoại ra ghi lại và sau đó đăng lên trang Facebook cá nhân để chia sẻ cho mọi người" - chị Dung cho hay.

Theo thông tin chị Lê Dung tìm hiểu thì người cựu chiến binh ngồi trên xe lăn cũng là một Chiến sĩ Điện Biên. Ông quay lại chiến trường xưa là để dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào ngày 7.5 tới đây và đã được các đồng đội đang sinh sống tại Điện Biên ra sân bay đón.

Đọc bài gốc tại đây.