Không khởi tố vụ phụ huynh tố cáo bảo vệ nhà trường dâm ô trẻ em

16/04 13:58
 

Nghệ An - Liên quan vụ bảo vệ Trường Mầm non Diễn Yên (huyện Diễn Châu) bị phụ huynh tố giác có hành vi dâm ô học sinh, Cơ quan...

Nghệ An - Liên quan vụ bảo vệ Trường Mầm non Diễn Yên (huyện Diễn Châu) bị phụ huynh tố giác có hành vi dâm ô học sinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án.

Như Lao Động đã thông tin, bà T.T.D (47 tuổi, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) có đơn tố giác về sự việc con gái của bà là Võ Hồng Anh (tên nhân vật đã được thay đổi), 6 tuổi, học tại Trường Mầm non xã Diễn Yên bị bảo vệ nhà trường dâm ô.

Trong đơn, bà T.T.D trình bày, thấy con đi học về có có dấu hiệu khác thường, ban đêm ngủ hoảng sợ, giật mình nên vào sáng 7.10.2023, bà T.T.D hỏi nguyên nhân.

Cháu bé kể lại vào chiều 6.10.2023, cháu bị bảo vệ nhà trường là ông Hồ Trọng Tám đưa vào nhà vệ sinh nhà trường và có hành vi dâm ô. Lo lắng cho con, bà T.T.D đã quay video lời cháu kể lại sự việc và gửi cho giáo viên của Trường Mầm non xã Diễn Yên.

Sau đó, ông Hồ Trọng Tám và nhà trường đến nhà bà T.T.D xin lỗi. Cháu bé bị ốm, bà T.T.D phải đưa con đi điều trị cả tháng. Đến nay, ông Hồ Trọng Tám vẫn không phải chịu trách nhiệm gì về sự việc nói trên.

Liên quan vụ việc, ngày 2.4.2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu có văn bản số 288 thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn tố giác về tội phạm cùa bà T.T.D, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu tố giác ông Hồ Trọng Tám, bảo vệ Trường mầm non Diễn Yên xâm hại tình dục với con của bà T.T.D.

Sau khi thu thập, xác minh tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu xác định không có sự việc như bà T.T.D tố giác.

Căn cứ khoản 01, Điều 157, Bộ luật Tố tụng hình sự, sau khi trao đổi thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác về tội phạm nêu trên.

Sau khi nhận được kết quả nói trên, bà T.T.D có đơn thư gửi Báo Lao Động và một số cơ quan chức năng, cho rằng nội dung bà tố giác là có thật, đồng thời cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ liên quan và đề nghị xử lý ông Hồ Trọng Tám theo quy định.

Sau khi Báo Lao Động phản ánh sự việc, phóng viên đã liên hệ với một cán bộ Công an huyện Diễn Châu để trao đổi, cung cấp thông tin và được trả lời sẽ xem xét lại vụ việc.

Ngày 6.3.2024, Viện KSND tỉnh Nghệ An có văn bản thông báo về việc chuyển đơn tố giác của bà T.T.D đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu để giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc bài gốc tại đây.