Khối nữ du kích miền Nam tặng quà cho trẻ em Điện Biên

09/05 17:08
 

Sáng 9/5, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh TP.HCM và Khối nữ du kích miền Nam đến thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh trường bán trú dân nuôi trên địa bàn 4 xã vùng ngoài TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Thiếu tướng Trần Văn Trai, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết, đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP.HCM đối với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, hưởng ứng phong trào "cả nước chung tay vì...

Sáng 9/5, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh TP.HCM và Khối nữ du kích miền Nam đến thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh trường bán trú dân nuôi trên địa bàn 4 xã vùng ngoài TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Thiếu tướng Trần Văn Trai, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết, đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP.HCM đối với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, hưởng ứng phong trào "cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau".

Theo đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Khối nữ du kích miền Nam trao tặng kinh phí hỗ trợ các trường bán trú dân nuôi trên địa bàn mỗi trường 10 triệu đồng và 60 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của tất cả cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh TP.HCM, cán bộ, chiến sĩ Khối nữ du kích Miền Nam. Mong các gia đình hãy nhận ở chúng tôi những tình cảm và sự biết ơn trân trọng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam", Thiếu tướng Trần Văn Trai nói.

92 cô gái trong khối nữ du kích miền Nam tượng trưng cho hình ảnh "Cô Ba dũng sĩ" với tinh thần kiên cường, bất khuất, vượt qua khó khăn, cùng với các khối Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân hoàn thành xuất sắc màn diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hôm 7/5.

Các nữ du kích có tuổi đời từ 18 - 27 tuổi, sức khỏe loại 1 và loại 2, chiều cao từ 1,62 - 1,7m, có trình độ học vấn từ bậc THPT trở lên. Nhiều cô gái là công chức, viên chức hành chính, hay đang học đại học đã xung phong nộp đơn đăng ký, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. 

Trước khi các cô lên đường nhận nhiệm vụ hồi tháng 3, lãnh đạo TP.HCM cho biết đây sẽ là đội ngũ nòng cốt tham gia lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước vào năm 2025.

Theo kế hoạch, tối 9/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh TP.HCM và Khối nữ du kích miền Nam sẽ trở về TP.HCM.

Đọc bài gốc tại đây.