Khởi tố người đàn ông đưa người xuất cảnh trái phép sang Đài Loan, Trung Quốc

04/05 14:37
 

Quảng Trị - Được 1 người ở Đài Loan (Trung Quốc) thuê, Hồ Văn Đức đã tổ chức cho 19 người khác xuất cảnh trái phép sang Đài Loan bằng...

Quảng Trị - Được 1 người ở Đài Loan (Trung Quốc) thuê, Hồ Văn Đức đã tổ chức cho 19 người khác xuất cảnh trái phép sang Đài Loan bằng đường biển.

Ngày 4.5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hồ Văn Đức (SN 1977, trú tại thôn Vịnh Mốc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Trước đó, Cảnh sát Đài Loan, Trung Quốc đã phát hiện một nhóm người Việt Nam nhập cảnh trái phép và giam giữ 2 tháng, rồi trục xuất về nước. Sau đó, cơ quan chức năng Việt Nam đã vào cuộc điều tra.

Từ các nguồn tin, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã làm rõ Hồ Văn Đức có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Văn Đức khai đã được 1 người ở Đài Loan thuê đưa người xuất cảnh trái phép qua Đài Loan, Trung Quốc.

Vào ngày 21.8.2023, Đức đã tổ chức cho 19 người ở địa bàn các tỉnh phía bắc xuất cảnh trái phép qua Đài Loan bằng đường biển, sau đó nhóm này bị Cảnh sát Đài Loan bắt giữ.

Được biết, chi phí để mỗi người xuất cảnh là hơn 200 triệu đồng và phải nộp trước 40 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đọc bài gốc tại đây.