Kiên Giang sẽ cấp 6.700 bồn chứa nước cho bà con vùng hạn mặn

16/04 17:51
 

Trước tình hình hạn mặn nhiều nơi, Kiên Giang đang khẩn trương đấu thầu mua bồn chứa nước cho bà con vùng sâu, hải đảo để trữ nước ngọt.

Ngày 16-4, ông Nguyễn Thanh Bình - giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Kiên Giang - cho biết đơn vị đang phối hợp các địa phương chuẩn bị phát 6.700 bồn chứa dung tích 1.000 lít/bồn cho bà con vùng hạn mặn.

Những hộ khó khăn được cấp bồn chứa nước là do địa phương tổng hợp gửi về tỉnh. Đặc biệt là những hộ ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo không tiếp cận được nguồn nước tập trung và không có bồn trữ nước sẽ được hỗ trợ trước.

"Hiện nay, chúng tôi đang đấu thầu trước rồi mới mua bồn chứa nước phát cho bà con. Dự kiến đầu tháng 5 sẽ thực hiện. Tổng kinh phí mua số bồn chứa nước này trên 13 tỉ đồng, từ nguồn kinh phí hạn mặn", ông Bình nói thêm.

Còn ông Đoàn Hữu Thắng - Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang - thông tin thêm, năm nay nhờ các hệ thống cống ven biển Kiên Giang đóng khép kín kịp thời nên có đủ lượng nước ngọt phục vụ cho bà con. 

Cụ thể, đơn vị đang cung cấp 65.000m3/ngày ở TP Rạch Giá. Nguồn nước lấy từ kênh Rạch Giá - Long Xuyên ổn định, không ảnh hưởng hạn mặn. Đối với khu vực Hòn Đất, Công ty cấp nước 10.000m3/ngày, độ mặn rất thấp.

Đến thời điểm này, Kiên Giang cơ bản đảm bảo đủ nước cho người dân sinh hoạt cho đến hết mùa khô. 

Tuy nhiên, từ nay đến hết mùa khô, Kiên Giang còn 3 đợt mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, có khả năng đe dọa đến an toàn nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, nhất là nguồn nước cấp cho các nhà máy sử dụng nước mặt tại TP Rạch Giá và huyện Châu Thành.

Đọc bài gốc tại đây.