Luật sư đề nghị trả lại hơn 343 tỉ cho phía Công ty Thuduc House

26/04 11:59
 

Tại phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty Thuduc House cho rằng công ty tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không phải hoàn trả số tiền bản án sơ thẩm buộc nộp trước đó.

Sáng 26-4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên phúc thẩm đối với 43/67 bị cáo có kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị khác.

Tại tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty Thuduc House cho biết công ty này đang thất thoát 720 tỉ không biết phải thu hồi thế nào từ ông Trịnh Tiến Dũng (vai trò chủ mưu vụ án).

Phía Công ty Thuduc House có đơn kháng cáo với nội dung yêu cầu hội đồng xét xử xem xét về việc Công ty Thuduc House phải trả cho Cục Thuế TP.HCM 365 tỉ. Trước đó, bản án sơ thẩm cho rằng cần thu hồi tiền cho nhà nước nên đã tuyên Thuduc House phải hoàn trả số tiền được xác định là thất thoát.

  • Vụ Thuduc House: Một giám đốc đưa 5 người thân vào vòng lao lý

  • Chủ tịch Thuduc House nộp đơn từ nhiệm

  • Vụ Thuduc House: Bị cáo khai chi 4 tỉ 'ngoại giao' để được hoàn thuế

Luật sư cho rằng điều này cần xem xét lại vì Công ty Thuduc House tham gia phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

"Các bị cáo lợi dụng con dấu, tài liệu, uy tín của Thuduc House để thực hiện hành vi phạm tội. Thuduc House không có căn cứ để lấy tiền của mình để trở thành đồng phạm, giúp sức cho các bị cáo", luật sư nói.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty Thuduc House cho biết hai năm nay công ty không thể hoạt động. Các giao dịch bị tạm ngừng do không có hóa đơn. Giá trị cổ phiếu giảm, có thể phá sản nếu không được giải quyết triệt để sớm.

Liên quan vấn đề tội danh mà cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm xác định tội vi phạm quy định kế toán, phía Thuduc House cho rằng chưa chính xác và kháng cáo, đề nghị hội đồng xét xử xem xét.

Theo đó luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty Thuduc House đề nghị hội đồng xét xử xem xét yêu cầu các bị cáo liên đới bồi thường cho bị hại.

Với số tiền 365 tỉ phải nộp, trong đó có hơn 22 tỉ mà các bị cáo đã để lại cho Công ty Thuduc House. Thuduc House có nghĩa vụ phải giao nộp lại 22 tỉ. Vì vậy luật sư cho rằng số tiền 365 tỉ cần khấu trừ đi khoản này.

Theo đó số tiền còn lại hơn 343 tỉ, đề nghị hội đồng xét xử hoàn trả cho Thuduc House.

Đọc bài gốc tại đây.