Lãnh đạo, tuổi trẻ TP.HCM thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

26/04 22:20
 

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM cùng 1.000 đoàn viên, thanh niên đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM.

Tối 26-4, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM, Thành đoàn TP tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024) và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024).

Tại nơi an nghỉ của 15.000 anh hùng liệt sĩ, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã dành phút mặc niệm, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những người con anh hùng của đất mẹ vĩ đại, những người chiến sĩ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Thay mặt thế hệ trẻ phát biểu tri ân, Phó chính ủy Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP Ngô Trường An bày tỏ trước anh linh cha anh, tuổi trẻ thành phố nguyện xứng đáng là thế hệ tiếp bước kế thừa truyền thống hào hùng, dùng trí thông minh và lòng yêu nước để chứng minh rằng chiến thắng vĩ đại mùa xuân năm 1975 của dân tộc Việt Nam chính là ngọn đuốc soi đường cho các thế hệ trẻ Việt Nam qua bao nhiêu năm tháng.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ.

Cùng ngày, đoàn viên thanh niên đồng loạt tổ chức thắp nến tại tất cả các nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

Đọc bài gốc tại đây.