Lãnh đạo ở TPHCM muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải đạt 2 tiêu chí

02/05 20:25
 

Lãnh đạo các sở ngành, chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải đạt từ 90 điểm trở lên và tỉ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt từ 90% trở lên mới được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TPHCM - Lãnh đạo các sở, ngành, chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải đạt từ 90 điểm trở lên và tỉ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt từ 90% trở lên mới được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày 2.5, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ký quyết định ban hành quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo quy định mới này, đối với thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã phải gắn với trách nhiệm đảm bảo tỉ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Lãnh đạo các đơn vị phải đạt từ 90 điểm trở lên và tỉ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt từ 90% trở lên thì mới được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nếu đạt từ 75 điểm đến dưới 90 điểm và tỉ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt từ 80% trở lên thì mới được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị cấp có thẩm quyền có văn bản phê bình về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ thì không được đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TPHCM chỉ chi thu nhập tăng thêm đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trong đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được hưởng thu nhập tăng thêm theo mức tối đa và hoàn thành tốt nhiệm vụ được hưởng thu nhập tăng thêm tối đa là 80% của trường hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo Nghị quyết 08/2023 của HĐND TPHCM, cán bộ, công chức sẽ được nhận mức chi thu nhập tăng thêm tối đa là 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ và chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý của TPHCM.

Chính sách này áp dụng cho 6 nhóm, bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các hội có tính chất đặc thù do TPHCM quản lý và một số cơ quan Trung ương trên địa bàn.

UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị căn cứ quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để áp dụng hoặc nghiên cứu, xây dựng quy định riêng nếu thấy cần thiết. Trong đó, phải cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá phù hợp với đặc thù, điều kiện của ngành, lĩnh vực và tình hình hoạt động của cơ quan, đơn vị theo đúng thẩm quyền.

Các đơn vị tổ chức thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng và chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức đảm bảo chính xác, khách quan, nghiêm túc, công bằng, công khai, minh bạch. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cào bằng, nể nang, thiên vị.

Sở Nội vụ TPHCM được giao nhiệm vụ phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định chi thu nhập tăng thêm, kịp thời tham mưu UBND TPHCM xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Đọc bài gốc tại đây.