Lý do thời gian xử lý dốc "tử thần" trên Quốc lộ 6 bị kéo dài

27/04 09:16
 

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun vừa được gia hạn đến tháng 9.2024.

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun vừa được gia hạn đến tháng 9.2024.

Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Hoà Bình và huyện Cao Phong được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 30 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 83 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác), do Sở GTVT Hoà Bình là chủ đầu tư.

Công trình được khởi công tháng 8.2023, dự kiến hoàn thành quý I năm 2024, tuy nhiên, vừa được gia hạn đến tháng 9.2024.

Ngày 27.4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Thanh - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng và Bảo trì Công trình Giao thông Hòa Bình - cho biết, đây là dự án quan trọng của tỉnh Hoà Bình nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên Quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun. Dù đã bước sang quý II năm 2024, nhưng dự án mới đạt được khoảng 65% giá trị khối lượng.

Theo ông Thanh, nguyên nhân chậm tiến độ là bởi gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt đối với phạm vi đi qua địa phận xóm Đỉnh Cun, xã Thu Phong, huyện Cao Phong.

Bên cạnh đó, quá trình triển khai cũng gặp các sự cố về sạt trượt công trình trong thời điểm xảy ra mưa lũ (tháng 9; 10.2023 và tháng 1.2024).

"Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cao Phong tuyên truyền vận động các hộ gia đình bàn giao phần mặt bằng đã được thu hồi giai đoạn 2002-2003. Đã có 55/119 hộ gia đình đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Đồng thời, ngày 15.4, UBND huyện Cao Phong đã có thông báo yêu cầu các hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng, thu dọn tài sản phải bàn giao (theo mốc giải phóng mặt bằng công trình năm 2002-2005) chậm nhất đến ngày 6.5" - ông Thanh thông tin.

Cùng ngày (27.4), theo ghi nhận của PV Báo Lao Động tại khu vực dự án đang được triển khai, từng đoàn xe tấp nập di chuyển trên tuyến đường, không khí thi công vẫn diễn ra nhộn nhịp.

Nhiều vị trí tại dự án đã cơ bản hoàn thành, dốc Cun đã được mở rộng hơn trước rất nhiều và trở nên thông thoáng, đảm bảo cho việc tham gia giao thông.

Chị Bùi Thị Thu Hà (người dân ở phường Thống Nhất) cho biết, khu vực dốc Cun có lượng xe lưu thông lớn, nhiều điểm mù, khuất tầm nhìn. Hi vọng dự án xử lý điểm đen sẽ làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện mỗi khi đi qua đây.

Còn anh Nguyễn Đức Trọng (lái xe thường xuyên di chuyển trên tuyến Quốc lộ 6) chia sẻ, trước đây dốc Cun được mệnh danh là dốc "tử thần". Nhưng sau thời gian thi công, đến nay vị trí này đã trở nên thông thoáng rất nhiều và lâu nay ít khi xảy ra tai nạn giao thông.

Đọc bài gốc tại đây.