Lĩnh 12 năm tù vì mua bán ma túy

17/04 16:02
 

HUẾ - Đối tượng Hoàng Tiến Anh lĩnh án 12 năm tù giam vì hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy " cho nhiều người.

HUẾ - Đối tượng Hoàng Tiến Anh lĩnh án 12 năm tù giam vì hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" cho nhiều người.

Ngày 17.4, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hoàng Tiến Anh (SN 1998, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế).

Trong khoảng thời gian từ tháng 6.2023 đến ngày 29.8.2023, thông qua ứng dụng Telegram, Zalo, Hoàng Tiến Anh đã nhiều lần mua ma túy của người không rõ lai lịch, có tài khoản mạng xã hội Telegram tên “Grap” để bán lại cho nhiều người khác.

Chiều ngày 25.8, bị cáo Anh mua của đối tượng “Grap” 60 viên ma túy kẹo và 1 hộp 20 ma túy khay với giá 25 triệu đồng.

Sau khi nhận được ma túy, Anh đem về phòng A1502 chung cư Manor Crown đường Tố Hữu (phường Xuân Phú, TP. Huế) cất giấu để chia nhỏ bán lại cho người khác.

Khoảng 18h30 ngày 29.8, có người sử dụng tài khoản tên “Lai” liên lạc với Anh qua ứng dụng Telegram đặt mua 4 viên ma túy kẹo và 1 hộp 5 ma túy khay. Anh hẹn “Lai” nhận hàng tại cầu Đập Đá (phường Vỹ Dạ, TP. Huế).

Vào lúc 18h50 cùng ngày, khi bị cáo Anh đi giao ma túy, xe đến ngã ba đường Lê Lợi và đường Nguyễn Công Trứ (phường Phú Hội, TP. Huế) thì bị phát hiện bắt quả tang.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Anh thu giữ số ma túy mà Anh mới mua của đối tượng “Grap”. Tổng số ma túy Hoàng Tiến Anh tàng trữ nhằm bán lại cho người khác là 26,7321 gam MDMA và 29,174 gam Ketamine.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Anh khai nhận đã bán ma túy cho nhiều người, nhưng không rõ họ tên, địa chỉ. Trong đó xác định bán 4 lần cho người có tài khoản Zalo tên “K Mèo” thu được 12,4 triệu đồng, bán 2 lần cho người có tài khoản Zalo tên “C Ánh Dương” thu được 6,2 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối lỗi, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình. Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo anh 12 năm tù giam.

Đọc bài gốc tại đây.