MC Thảo Vân: Từng là ca sĩ, đóng phim, U60 sống bình yên bên con trai

01/05 11:30
 

MC nổi tiếng VTV, từng là ca sĩ MC Thảo Vân sinh năm 1970 tại Lạng Sơn. Cô bén duyên với nghề dẫn chương trình từ những năm 1990 nhờ tích cực tham gia công tác đoàn, hội thời sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, cô dẫn một số chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và nhanh chóng trở được khán giả yêu thích. Ít ai biết rằng Thảo Vân từng nổi tiếng với vai trò ca sĩ. Cô được đặc cách vào Đội văn nghệ của sư đoàn 337, Quân khu 1 với phong hàm...

MC nổi tiếng VTV, từng là ca sĩ 

MC Thảo Vân sinh năm 1970 tại Lạng Sơn. Cô bén duyên với nghề dẫn chương trình từ những năm 1990 nhờ tích cực tham gia công tác đoàn, hội thời sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, cô dẫn một số chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và nhanh chóng trở được khán giả yêu thích.

Ít ai biết rằng Thảo Vân từng nổi tiếng với vai trò ca sĩ. Cô được đặc cách vào Đội văn nghệ của sư đoàn 337, Quân khu 1 với phong hàm Thiếu úy. Tuy nhiên, sau khi nhận giấy báo trúng tuyến Đại học Sư phạm ngoại ngữ, Thảo Vân xuống Hà Nội học. Thời sinh viên, cô từng giành 7 Huy chương Vàng tại các cuộc thi giọng hát hay sinh viên Hà Nội và toàn quốc.

Thảo Vân từng được nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh mời tham gia ban nhạc Hoa Sữa với vai trò giọng ca chính. Trong chương trình Quán thanh xuân, nữ MC từng chia sẻ: "Tôi là dân tay ngang, không được học nhạc lý nhưng được mọi người ưu ái nên cố gắng tập luyện. Tôi nhớ Hoa Sữa những ngày đầu tập nhạc ở một căn hầm tại ngôi nhà ở đường Điện Biên Phủ (Hà Nội). Lúc đó ở ban nhạc tôi cũng là ca sĩ duy nhất, tập nhạc của anh Vũ Quang Trung, song ca cùng Anh Quân. Sau đó có quay một chương trình để phát sóng trên truyền hình, Hoa Sữa phải mượn sân khấu tại Bệnh viện Quân đội 108".

Sau này, Thảo Vân dần từ bỏ đam mê âm nhạc để chuyển hướng sang công việc dẫn chương trình. Cô khẳng định tên tuổi của mình khi dẫn dắt các chương trình hài ăn khách như Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Gala cười. Đặc biệt, cô là MC duy nhất dẫn 20 mùa chương trình Táo quân. Với sự dẫn dắt dí dỏm, duyên dáng cùng khả năng ứng biến linh hoạt, Thảo Vân đã góp phần tạo nên thành công cho các chương trình này.

Ngoài dẫn chương trình hài, Thảo Vân còn thử sức với nhiều chương trình khác như Đời sống showbiz, Bữa trưa vui vẻ, Tôi là một phụ nữ, Ký ức vui vẻ... Cô cũng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh như Sóng đời, Cánh đồng hoang, Lửa ấm...

Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp như trước nhưng Thảo Vân vẫn mài giũa nghệ thuật. Cô tham gia dẫn dắt một số chương trình truyền hình và tham gia giải trí các sự kiện.

Ngoài công việc liên quan tới nghệ thuật, Thảo Vân còn công tác tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện cô là Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, cô còn là thành viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thảo Vân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cô thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Giữ quan hệ tối với chồng cũ, sống bình yên bên con trai

Thảo Vân kết hôn với NSND Công Lý và có chung một cậu con trai. Tuy vậy, hôn nhân của họ chỉ kéo dài trong 4 năm. Sau chia tay, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, cùng nhau chăm sóc con trai.

MC Thảo Vân cũng giữ mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với gia đình chồng cũ. Đặc biệt, nữ MC còn thân thiết với vợ mới của NSND Công Lý – Ngọc Hà. Không ít lần, khán giả thấy hình ảnh Ngọc Hà đi ăn vui vẻ cùng vợ cũ và con riêng của NSND Công Lý.

Đặc biệt, khi gặp nhau ở các sự kiện, Ngọc Hà và MC Thảo Vân còn có thể vui vẻ chụp hình chung, trò chuyện thân tình. Thậm chí, NSND Công Lý còn thoải mái đứng giữa 2 người phụ nữ tạo dáng và cười rất tươi.

Thời gian trước, khi Công Lý bất ngờ bị ngã phải vào bệnh viện, Thảo Vân cùng nhiều đồng nghiệp có đến thăm, hỏi han sức khỏe. Sự văn minh, hòa nhã của Thảo Vân với Công Lý và gia đình chồng cũ khiến cô càng được nhiều người yêu mến, cảm phục.

Hiện tại, Công Lý đã có hạnh phúc mới nhưng MC Thảo Vân vẫn chưa đi bước nữa. Cô hài lòng với cuộc sống hiện tại khi có con trai là chỗ dựa vững chắc. Trên trang cá nhân, cô vẫn thường chia sẻ những mẩu chuyện dễ thương về con trai. Con trai cô được nhận xét là chàng trai sống rất tình cảm và thương mẹ.

MC Thảo Vân là một người mẹ đầy yêu thương và quan tâm tới con. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc và giáo dục con, giúp con phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Những bí quyết để con sớm tự lập, tự tin, chịu trách nhiệm với hành động của mình... được Thảo Vân chia sẻ thu hút nhiều sự quan tâm, học hỏi của các bậc phụ huynh dành có con cùng trang lứa.

Tích cực, lạc quan trước bệnh hiểm nghèo

Năm 2014 khi ở tuổi 44, Thảo Vân bất ngờ chia sẻ chuyện mình mắc phải căn bệnh teo thùy não trái. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến cô gặp tình trạng đãng trí, thậm chí quên hết mọi thứ dù mới xảy ra.

Bệnh teo thùy não trái thường xuất hiện ở người già nhưng lại đến với Thảo Vân khi cô mới ngoài 40. Lúc bấy giờ, điều cô lo lắng nhất là cậu con trai còn nhỏ của mình.

Khi nhận tin về bệnh tật, Thảo Vân từng có chia sẻ dài gửi con trai. Cô viết: "Dù mẹ giải thích rằng bệnh của mẹ không đến đỗi quá nguy kịch, nếu có mất trí nhớ thì cũng còn rất lâu nữa, nhưng con vẫn bồn chồn, lo lắng. "Mẹ ơi! Nếu mai này mẹ mất trí nhớ thì con phải làm những dấu hiệu gì để mẹ nhận ra con, mẹ nhỉ?" - con hỏi.

Vừa cảm động vừa sung sướng, mẹ nghẹn lời, chẳng nói được gì. Mẹ cuốn theo con trong những bài tập ngộ nghĩnh như cầm tay nhau siết thật chặt, hôn ba cái, chạm vào má ba lần… Sau khi quy ước mật mã "nhận dạng", hết sợ sau này mẹ con lạc mất nhau, con mới an tâm nằm ngủ. Mẹ nằm bên con, thổn thức mãi, bất giác lại quay sang hôn trộm lên má, lên tay con.

Tít ơi! Sao mẹ có thể quên con được? Dù mai này nếu không may, não mẹ có bị suy giảm chức năng thì mẹ vẫn nhận ra con bằng… trái tim của mẹ".

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè động viên cô vượt qua bệnh tật. Dần dần, Thảo Vân cũng lấy lại tinh thần lạc quan, phối hợp điều trị bệnh.

Hiện tại, ở tuổi 53, cô vẫn giữ cuộc sống đơn thân, chăm sóc con trai. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về chuyện đi bước nữa, MC Thảo Vân từng chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nghĩ gia đình là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ ai. Tôi vẫn luôn mong muốn mình sẽ có một gia đình êm ấm, nhưng chuyện chồng con có lẽ là duyên số nên tôi cũng cứ để tự nhiên thôi, khi nào đến sẽ đến".

Cô cũng chia sẻ mình không chủ động tìm kiếm người mới: "Nếu đã có duyên, không mong cầu, họ cũng sẽ tới. Thời điểm này, có lẽ duyên chưa tới nên tôi chưa có ai cả. Vậy thôi".

Đối với người mới, MC Thảo Vân cho biết cô không yêu cầu cao gì. Điều đầu tiên phải là một người tử tế, biết lo lắng, quan tâm và có trách nhiệm. Nữ MC cũng cho biết con trai rất chững chạc, luôn mong mẹ có hạnh phúc mới.

Đọc bài gốc tại đây.