Mỗi tháng có hàng trăm trường hợp học sinh vi phạm giao thông ở Thanh Hóa

17/04 15:49
 

TPO - Mặc dù lực lượng chức năng xử phạt nghiêm khắc, yêu cầu cam kết không tái phạm, thế nhưng tình trạng học sinh vi phạm pháp luật an toàn giao thông ở Thanh Hóa vẫn xảy ra nhiều.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Công an TP Thanh Hóa liên tục triển khai lực lượng, bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát (TTKS) xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) của đối tượng là học sinh và thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Theo thống kê, trong quý 1/2024, trên địa bàn TP Thanh Hóa bình quân mỗi tháng xử lý từ 300 đến 400 trường hợp vi phạm là thanh, thiếu niên. Tất cả các trường hợp học sinh vi phạm không chỉ xử phạt nghiêm khắc, các lực lượng còn tăng cường giáo dục, răn đe, tuyên truyền, yêu cầu các em cam kết không tái phạm.

Lực lượng công an tham gia điều tiết, hướng dẫn giao thông cho các em học sinh trước cổng trường học vào các khung giờ vào học và tan học.

Tuy nhiên, một bộ phận học sinh, thanh, thiếu niên vẫn coi thường pháp luật, ngang nhiên vi phạm. Thậm chí đã xảy ra không ít những trào lưu mới thiếu lành mạnh như tháo biển số xe máy, xe điện, đi ngược chiều, chở quá số người quy định..., lạng lách đánh võng, quay clip, livestream trên mạng xã hội gây bất bình trong dư luận.

Đại úy Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Công an phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), cho biết: Công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Công an TP Thanh Hóa, công an các phường tiếp giáp và lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh tổ chức các đợt TTKS trên các tuyến đường nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật ATGT đối với học sinh và thanh, thiếu niên. Đối với các trường hợp vi phạm, công an phường yêu cầu các gia đình tăng cường giáo dục con em mình, cam kết không tái phạm.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, trong năm học 2023-2024, đặc biệt là những tháng đầu năm 2024, phòng đã phối hợp với ngành giáo dục, các nhà trường tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, nhất là bậc học THCS và THPT. Các nhà trường, cần kiên quyết thực hiện nghiêm quy định học sinh chưa đủ tuổi không được đi xe máy đến trường. Các hành vi vi phạm bên ngoài nhà trường đã được cơ quan chức năng thông báo sẽ có những hình thức kỷ luật bổ sung, có sự kết nối với phụ huynh để tăng cường giáo dục, răn đe...

Đọc bài gốc tại đây.