Nam thanh niên giết người đàn ông U60, cướp tài sản và dựng hiện trường giả vì bị sàm sỡ

17/04 13:49
 

Bực tức do bị sờ soạng, sàm sỡ, đối tượng đã siết cổ nạn nhân, cướp tài sản, dựng hiện trường giả nạn nhân tự tử.

Ngày 17.4, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Phùng Văn Nam về tội “ “Giết người” và “Cướp tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h42 ngày 21.10.2023, Phùng Văn Nam (sinh năm 1997, ngụ huyện Châu Đức) gọi điện cho ông H.T.D (sinh năm 1966, ngụ huyện Long Điền) xin ngủ nhờ và được người này đồng ý.

Đến 0h ngày 22.10.2023, Nam đến ở trong phòng trọ của ông D. Khi Nam đang nằm trên nền nhà thì ông D. tiến đến sờ soạng khắp người Nam, bất chấp phản ứng của Nam.

Tức giận, Nam đá văng bình nước rồi đi vào trong nhà vệ sinh rửa chân. Khi trở ra, thấy ông D. ngồi quay mặt ra cửa, Nam đã dùng tay siết chặt cổ nạn nhân.

Cho rằng ông D. đã chết nên đối tượng nghĩ đến việc dùng điện tạo hiện trường việc ông D. chết là do tự tử. Sau đó, đối tượng dùng dao cắt dây điện đặt vào tay trái của ông D., rồi cắm điện. Khi thấy nạn nhân bị giật thì bỏ đi, lấy 2 điện thoại, 1 nhẫn vàng của ông D. đem bán được số tiền 8 triệu đồng.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông H.T.D tử vong do điện giật, trên cơ thể có tổn thương vùng cổ do bị chèn ép.

Ngày 1.12.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đã khởi tố vụ án “Giết người”, và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 16.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Phùng Văn Nam về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đọc bài gốc tại đây.