Nga nâng cấp tên lửa Iskander

29/03 06:15
 

TPO - Các báo cáo của phương Tây chỉ ra rằng, tên lửa được sử dụng trong hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M của đã được cải tiến để tấn công các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Phân tích các mảnh vỡ tên lửa thu được từ các cuộc tấn công gần đây ở Ukraine, các chuyên gia phương Tây chỉ ra rằng, đầu đạn mồi nhử phát sóng vô tuyến trước đây của tên lửa Iskander, được thiết kế để đánh lạc hướng các hệ thống phòng không Ukraine, đã được thay thế bằng các bộ thu tín hiệu vệ tinh bổ sung, giống như các bộ thu được sử dụng trong bom lượn và máy bay không người lái tự sát Shahed.

Sự thay đổi trong thiết kế này cho thấy các kỹ sư Nga đã đánh giá lại tính năng của tên lửa, ưu tiên nâng cao khả năng phục hồi và độ chính xác của nó thay vì sử dụng mồi nhử đánh lạc hướng hệ thống phòng không.

Hiện, phía Nga vẫn chưa bình luận về các thông tin trên.

Iskander là một trong những hệ thống tên lửa đạn đạn chiến thuật hiện đại nhất của Nga, có khả năng mang nhiều loại đầu đạn khác nhau, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân. Hệ thống tên lửa này có khả năng cơ động cao và xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa phương Tây, khiến nó trở thành vũ khí tấn công rất hiệu quả của Nga.

Tên lửa Iskander có chiều dài 7,2 m, đường kính 0,95 m, trọng lượng bay 3,8 tấn; đầu đạn 380 kg, có thể bay trên độ cao 50 km. Hệ thống tên lửa Iskander được thiết kế để tấn công các mục tiêu trong phạm vi lên đến 500 km.

Tên lửa có thể được phóng trong vòng 16 phút từ bệ phóng di động sau khi được triển khai, hoặc trong vòng ít nhất 4 phút từ một phương tiện ở trạng thái sẵn sàng cao nhất. Ngoài ra, tên lửa thứ hai có thể được phóng trong vòng chưa đầy 1 phút sau khi tên lửa đầu tiên đã rời đi.

Đọc bài gốc tại đây.