Ngành Sư phạm tiểu học xét tuyển những tổ hợp môn nào?

07/05 16:13
 

Sư phạm tiểu học là ngành yêu cầu cao với người học và trong những năm gần đây điểm chuẩn ngành này đang nằm ở top đầu. Do đó, thí sinh cần cân nhắc kỹ lượng trước khi lựa chọn. Tổ hợp môn xét tuyển ngành Sư phạm tiểu học Sư phạm tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành sư phạm tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, tiếng Việt, tiếng Anh… cùng với một số kỹ năng...

Sư phạm tiểu học là ngành yêu cầu cao với người học và trong những năm gần đây điểm chuẩn ngành này đang nằm ở top đầu. Do đó, thí sinh cần cân nhắc kỹ lượng trước khi lựa chọn.

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Sư phạm tiểu học

Sư phạm tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành sư phạm tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, tiếng Việt, tiếng Anh… cùng với một số kỹ năng quan trọng khác.

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng với ngành học này. Tuy nhiên, so với những ngành học khác, ngành Sư phạm tiểu học được đánh giá có tổ hợp môn xét tuyển đa dạng, mang đến cho thí sinh nhiều cơ hội trúng tuyển. 

Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành học này, bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
  • B00: Toán, Hóa học, Sinh học
  • C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
  • D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
  • D02: Toán, Ngữ văn, tiếng Nga
  • D03: Toán, Ngữ văn, tiếng Pháp
  • D08: Toán, Sinh học, tiếng Anh
  • D10: Toán, tiếng Anh, Địa lý

Cơ hội việc làm ngành Sư phạm tiểu học

Ngành Sư phạm tiểu học được đánh giá có cơ hội việc làm rộng mở, do đang thiếu hụt số lượng lớn nguồn nhân lực trên phạm vi cả nước. Bên cạnh các cơ sở giáo dục công lập còn có nhiều cơ sở giáo dân lập, tư thục, quốc tế mở ra mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Mức lương sinh viên ngành học này sau khi vừa ra trường được chia làm nhiều nhóm khác nhau. Nếu bạn dạy học các cơ sở giáo dục công lập thì mức lương cơ bản được tính theo quy định hiện hành.

Nếu làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập thì sẽ có mức lương cơ bản 5 - 15 triệu/tháng với những sinh viên mới ra trường, còn ít kinh nghiệm. Ngoài ra, mức lương này có thể cao hơn tùy thuộc vào đơn vị tuyển dụng, năng lực và kinh nghiệm của người làm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại vị trí cán bộ quản lý của cơ quan giáo dục các cấp (Phòng/Sở/Bộ GD&ĐT). Tuy nhiên, nếu muốn phát triển theo hướng này trước hết bạn cần phải có kinh nghiệm giảng dạy thực tế nhiều năm.

Sau khi học ngành sư phạm tiểu học, nhiều bạn trẻ cũng chuyển hướng sang làm một số công việc như: chuyên viên nghiên cứu học liệu, thiết kế chương trình giảng dạy tiêu chuẩn, phát triển kỹ năng mềm và bổ sung kiến thức cho học sinh.

Hiện nước ta đang có nhiều trường đại học đào tạo ngành Sư phạm tiểu học với chất lượng đầu ra cao: trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Sài Gòn, trường Đại học Cần Thơ.

Đọc bài gốc tại đây.