Ngư dân trúng mẻ cá chim vàng, thu về hơn 300 triệu sau một đêm ra khơi

28/04 17:04
 

Một nhóm ngư dân ở Hà Tĩnh vừa đánh bắt được một mẻ cá chim vàng hơn 1 tấn, thu về hơn 300 triệu đồng sau một đêm ra khơi.

Ngày 28-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, một nhóm ngư dân ở địa phương ra khơi và đánh bắt trúng hơn 1 tấn cá chim vây vàng, mang về thu nhập hơn 300 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 4h sáng 28-4, ngư dân Lê Xuân Tiến (61 tuổi) cùng với 9 bạn thuyền khác đi trên tàu cá công suất 115CV ra vùng biển Cửa Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) cách bờ khoảng 2 hải lý để đánh bắt hải sản.

Tại đây nhóm ngư dân phát hiện đàn cá chim vàng với số lượng lớn nên đã bủa lưới vây bắt. Khoảng một giờ sau nhóm của ông Tiến thu lưới, kéo lên tàu khoảng 1,2 tấn cá chim vàng. Trong đó, mỗi con cá có trọng lượng từ 3-12kg.

Ngay sau khi trúng mẻ cá, nhóm ngư dân đã nhanh chóng đưa số cá này vào bờ bán cho thương lái với giá 350 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ các chi phí mẻ cá đã đem lại thu nhập cho nhóm ngư dân hàng trăm triệu đồng sau một đêm ra khơi.

Ông Lê Xuân Tiến cho biết, cá chim vây vàng rất ít khi xuất hiện, song nếu gặp được sẽ thấy chúng di chuyển theo đàn với số lượng lớn.

Cá chim vàng thường bơi cách mặt nước khoảng 2-3m, do vảy có màu vàng lấp lánh nên ban đêm dùng đèn pin chiếu vào rất dễ phát hiện.

"Cá chim vây vàng thường sinh sống ở khu vực biển có đá ngầm, rạn san hô. Để đánh bắt được loài cá giá trị này, ngoài có đủ phương tiện, còn đòi hỏi ngư dân có tay nghề cao. Nếu không có kinh nghiệm không những khó đánh bắt loài cá này mà còn rất dễ hư hỏng ngư cụ" - ông Tiến nói.

Đọc bài gốc tại đây.