Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70

29/03 18:29
 

Yên Bái - Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70 , đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia...

Yên Bái - Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn.

Quốc lộ 70 có chiều dài 185km chạy bên bờ tả ngạn sông Hồng từ ngã ba thị trấn Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đến ngã ba Bản Phiệt (nối với quốc lộ 4D), tỉnh Lào Cai.

Đoạn địa phận tỉnh Yên Bái dài khoảng 90km, qua 2 huyện là Lục Yên và Yên Bình. Đây là con đường được xây dựng từ năm 1970, theo tiêu chuẩn đường cấp 5 có 2 làn xe.

Tuyến huyết mạch này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Trung du miền núi Bắc Bộ nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Sau nhiều năm sử dụng, một số điểm trên tuyến đường đã bộc lộ hạn chế, thậm chí trở thành điểm đen do liên tục xảy ra tai nạn giao thông.

Nhiều vụ việc thương tâm đã xảy ra. Đơn cử như ngày 2.3, tại Quốc lộ 70, thuộc địa phận thôn Loan Hương, xã Tân Hương (huyện Yên Bình) đã xảy ra va chạm giữa 2 xe môtô cùng chiều khiến một người tử vong.

Ngày 8.3, cũng tại Quốc lộ 70, xã Tân Hương, sau cơn mưa lớn, mặt đường trơn trượt nên đã xảy ra tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải. Vụ va chạm đã khiến đầu xe khách bị biến dạng hoàn toàn. Rất may, lái xe khách chỉ bị thương nhẹ; hành khách hoảng loạn.

Những ngày sau đó, trên tuyến đường này liên tiếp ghi nhận các vụ tai nạn giao thông.

Theo những hộ dân sống tại xã Tân Hương, phần lớn các vụ tai nạn bắt nguồn từ việc thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ khi điều khiển xe. Bên cạnh đó, không ít vụ xảy ra là do đường trơn trượt, nhỏ hẹp và có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn.

Đặc biệt, gần đây, trên địa bàn tỉnh Yên Bái trời mưa kéo dài, đường trơn, các xe lưu thông nhiều, phóng nhanh, vượt ẩu rồi tự ngã gây ách tắc giao thông kéo dài.

Chính vì vậy, người dân mong muốn cơ quan chức năng quan tâm, xem xét mở rộng tuyến đường này để nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Quá ngán ngẩm mỗi khi phải chứng kiến tai nạn, anh Lý Văn Tiến (trú xã Tân Hương) nói: "Chúng tôi không còn quá ngạc nhiên khi những ngày cao điểm có 2-3 vụ tai nạn. Chỉ mong sao các cấp chính quyền sớm có giải pháp mở rộng đường để người dân không còn lo sợ mỗi khi đi lại trên tuyến đường này".

Ông Tạ Minh Nhất - Chủ tịch UBND xã Tân Hương cho biết: “Quốc lộ 70 hiện có mật độ phương tiện ngày một nhiều và có nhiều xe trọng tải lớn lưu thông. Chính quyền địa phương cũng như bà con nhân dân mong các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư mở rộng tuyến quốc lộ này để giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Ngày 29.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ I.3 (Cục Đường bộ Việt Nam) thông tin - phương án hiện tại là tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng tuyến đường này. Ngoài ra, những biển cảnh báo cũng được đặt ở các vị trí cong cua, các ngã ba, ngã tư để lái xe dễ quan sát.

“Tuyến đường này trước kia là đường cấp 5 miền núi và đã được nâng cấp một số hạng mục sau nhiều năm. Còn việc mở rộng đường, trước đây, cử tri Yên Bái đã kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải, nhưng do chưa có kinh phí nên vẫn chỉ dừng lại ở việc bảo trì, bảo dưỡng”, lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ I.3 cho hay.

Đọc bài gốc tại đây.