Người dân TP.HCM tất tưởi rời thành phố từ sớm, mong nhanh về quê nhà

26/04 20:09
 

Chiều 26/4, người dân bắt đầu rời TP.HCM, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ghi nhận của PV VTC News tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) và các cửa ngõ, từ 16h30 lượng người rời TP.HCM về các tỉnh ngày càng đông hơn. Lúc 17h30, khu vực quanh Bến xe Miền Đông chật kín phương tiện. Xe công nghệ tấp nập đưa khách đến bến để chờ mua vé đi về các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Bên trong Bến xe Miền Đông, đông hành...

Chiều 26/4, người dân bắt đầu rời TP.HCM, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ghi nhận của PV VTC News tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) và các cửa ngõ, từ 16h30 lượng người rời TP.HCM về các tỉnh ngày càng đông hơn.

Lúc 17h30, khu vực quanh Bến xe Miền Đông chật kín phương tiện. 

Xe công nghệ tấp nập đưa khách đến bến để chờ mua vé đi về các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Bên trong Bến xe Miền Đông, đông hành khách ngồi chờ xe xuất bến. Một số người mua vé đi các tỉnh Tây Nguyên lúc 19h nhưng đã ra bến lúc 16h30 vì sợ kẹt xe.

Còn tại Bến xe Miền Tây, xe khách xếp hàng dài chờ đến giờ xuất bến. Các khu vực mua vé để đi về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đều ken đặc người. 

Anh Quý (quê Bến Tre) cho biết, anh làm công nhân ở khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) được 3 năm, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, anh xin công ty cho về quê sớm do đợt Tết không về. "Bây giờ nghỉ dài ngày thì mình đi luôn để ở với vợ con được lâu một chút. Ra bến mua vé khá thuận lợi", anh Quý nói thêm. 

Nhiều người xếp hàng vào mua vé xe Phương Trang chuyến lúc 19h về Cần Thơ. 

Nhân viên các nhà xe hỗ trợ hành khách đưa hành lý lên xe trước giờ xuất bến.

Vì bến xe đón lượng khách đông so với ngày thường nên hết chỗ ngồi, nhiều người tập trung chờ xe trước các quầy mua vé.

Đại diện Bến xe Miền Tây cho biết trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, bến bán vé từ 5h - 21h trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé. Lượng hành khách dự báo tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm 2023 có 9.654 xe và 202.870 hành khách; còn dịp lễ năm nay có 11.010 xe và 272.100 hành khách.

Tại cửa ngõ phía Tây, đoạn giao giữa QL 50 - Nguyễn Văn Linh (Quận 7), các làn xe tải, xe máy đều chật kín phương tiện. 

Nhiều người tranh thủ về quê nghỉ lễ ngay trong chiều 26/4.

Do lượng xe đổ về ngày một nhiều hơn nên ở một số tuyến đường dẫn từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây xảy ra tình trạng ùn ứ, xe di chuyển chậm.

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông TP.HCM cho biết, Ban đã gửi văn bản đến các đơn vị như Công an TP.HCM, Sở GTVT, Sở TT&TT và các Ban an toàn giao thông của quận, huyện triển, TP Thủ Đức triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân trong ngày lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, Ban An toàn Giao thông đề nghị Công an TP.HCM mở rộng cao điểm tăng cường kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Còn đối với Sở GTVT TP.HCM, đơn vị này cũng đã có chủ trương yêu cầu các đơn vị thi công công trình hạ tầng giao thông chiếm dụng mặt đường tạm ngưng thi công để phục vụ cho người dân thuận lợi đi lại.

Đọc bài gốc tại đây.