Người dân trình bày chi tiết việc bị Phó Chủ tịch xã ở Nghệ An dọa bắn

19/04 11:38
 

Bà Trần Thị Hương thông tin việc bị Phó Chủ tịch xã Kỳ Sơn (Nghệ An) dọa bắn.

Nghệ An - Ngày 19.4, bà Trần Thị Hương (trú xóm Tân Trung, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, bà vừa làm việc với tổ công tác UBND huyện Tân Kỳ liên quan đến việc bà bị ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn dọa bắn.

“Tôi nhận được giấy mời và đã lên làm việc với đoàn xác minh của UBND huyện Tân Kỳ về sự việc ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn dọa bắn. Tôi đã trình bày đầy đủ sự việc và được họ ghi vào biên bản” - bà Trần Thị Hương nói.

Theo biên bản làm việc ngày 17.4.2024, bà Hương trình bày: “Vào sáng 31.1.2024, tầm hơn 9h, tôi và mẹ của tôi là Nguyễn Thị Hồng (mẹ tôi nay đã mất) đến ki-ốt của chị Trần Thị Bé Hoàng tại chợ Kỳ Sơn để lấy thịt bò gửi vào Nam cho chị gái. Tại thời điểm đó, tôi thấy đoàn kiểm tra của xã Kỳ Sơn đang kiểm tra nhưng kiểm tra nội dung gì thì tôi không rõ và tôi thấy có khoảng 2 - 3 công an viên đứng phía ngoài trước quán của chị Bé Hoàng.

Khi tôi và mẹ tôi đi vào lấy thịt thì lúc đó anh Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đi từ trong quán ra rồi chỉ tay thẳng vào mặt mẹ tôi và tôi rồi nói: “Đi chỗ khác mua, không đi thì thích tôi lấy súng bắn không?”. Sau đó, ông Hùng tiếp tục nói: “Có đi không, có thích tôi bắn không?”.

Biên bản ghi tiếp lời bà Hương: “Việc anh Hùng có các phát ngôn thì tôi nghe như thế nào thì tôi trình bày với đoàn xác minh như thế, vì khi đó tôi đứng sát và đối diện với anh Hùng cho nên tôi hoàn toàn nghe rõ các câu từ trên”.

Như Lao Động đã thông tin, theo nội dung tố cáo của bà Trần Thị Bé Hoàng, vào sáng 31.1.2024, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn và một số cán bộ đến kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại ki-ốt mà bà Nguyễn Thị Hải (thuộc chợ Sáng, xã Kỳ Sơn) cho bà Hoàng thuê lại một phần.

Trong quá trình đoàn làm việc, có 2 người đến mua thịt, ông Hùng yêu cầu họ đi chỗ khác, nhưng bà Hoàng vẫn bán thịt cho người dân. Trong tình huống đó, ông Hùng đã yêu cầu người dân rời đi với thái độ gay gắt và có lời nói “có thích tôi bắn không”.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn cho rằng trong sự việc nói trên, ông dùng từ “bắt” chứ không dùng từ “bắn”.

Sau khi bà Trần Thị Bé Hoàng tố cáo, vào cuối tháng 3.2024, Ban Tiếp công dân huyện Tân Kỳ đã làm việc với 3 công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đã có hành vi vi phạm trong khi thi hành công vụ. Theo biên bản làm việc, 3 công dân khẳng định đã ký đơn và cung cấp các thông tin, căn cứ tố cáo.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Đọc bài gốc tại đây.