Người dân vui mừng khi mảng tường chi chít tờ rơi thành tranh bích họa

25/04 09:39
 

TPO - Mảng tường nhếch nhác dài 72 m với chi chít tờ rơi quảng cáo tại con hẻm khu trung tâm TPHCM được xóa, sau đó vẽ thành tranh bích họa mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Sáng 25/4, UBND phường Cô Giang (quận 1, TPHCM) ra mắt công trình tuyến hẻm xanh - sạch đẹp tại hẻm 42 Trần Đình Xu.

Người dân vui mừng khi nhìn thấy hẻm 42 Trần Đình Xu khoác áo mới. Ảnh: Nhàn Lê

Bà Lê Thu Huyền, Bí thư Đảng uỷ phường Cô Giang, thông tin địa phương cải tạo mảng tường thành tranh bích họa với mong muốn chuyển hóa điểm tồn động rác, xử lý tình trạng để xe lấn chiếm, hướng tới mục tiêu thành phố không phát thải.

"Phường sẽ tiếp tục thực hiện thêm 2 mảng tường lớn còn lại dọc tuyến hẻm để tạo nên một tuyến hẻm khang trang, sạch đẹp và khởi sắc", bà Huyền nói.

Bà Lê Thị Tính cùng cháu nhìn ngắm con hẻm. Ảnh: Nhàn Lê

Sinh sống tại con hẻm hơn nửa đời người, bà Lê Thị Tính (71 tuổi) tranh thủ dắt cháu nội ra con hẻm để nhìn ngắm, tham quan. Bà cụ cho biết đây là lần đầu tiên nhìn thấy con hẻm sạch đẹp, khang trang như thế.

"Dân ở đây đều là người lao động khó khăn, buôn gánh bán bưng. Nay hẻm khang trang như vậy người dân có thêm điểm vui chơi, những người buôn bán cũng dễ hút khách hơn. Tôi rất vui mừng khi nhìn thấy công trình này", bà Tính nói.

Thời gian gần đây, chính quyền TPHCM cải tạo nhiều tuyến hẻm làm thay đổi bộ mặt đô thị. Một tuần trước, Công an TPHCM tổ chức Lễ khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 10 tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Công trình xanh có chiều dài hơn 190m, với tổng diện tích gần 600m2, khắc họa những phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam trải dài từ miền Tây Bắc đến miền Tây Nam bộ.

Hẻm 42 Trần Đình Xu được khoác áo mới khang trang. Ảnh: Nhàn Lê

Theo lãnh đạo UBND phường Cô Giang, hẻm 42 Trần Đình Xu là một trong những khu dân cư kinh tế mới, những hộ dân sinh sống đều có hoàn cảnh khó khăn. Phần lớn nhà ở đây nhận chuyển nhượng lại bằng giấy tay, có kết cấu sàn gỗ hoặc sàn giả bê tông xi măng. Nhiều nhà sử dụng chung nhà vệ sinh được đặt trước hẻm, hệ thống thoát nước cũ mục, nền hẻm bong tróc, dây diện và dây viễn thông chằng chịt nguy hiểm và chưa trang bị bình chữa cháy.

Trong dịp này, địa phương cũng vận động người dân cải tạo nhà vệ sinh dùng chung trong khu tập thể, sắp xếp chỗ để xe và tháo dỡ các ban công gỗ để phòng chống cháy nổ. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên phường Cô Giang còn giúp người dân sơn sửa, trang trí các quầy buôn bán, xe thức ăn, nước uống để thu hút khách hàng, gắn bản tạo nên thương hiệu kinh doanh đặc trưng cho các hộ dân.

Đọc bài gốc tại đây.