Người dân xót xa khi hàng chục cây xanh ở TPHCM bị cắt trụi ngọn

04/05 16:31
 

TPHCM - Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, hàng cây xanh khu vực cửa ngõ TPHCM (Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân) bị cắt trụi ngọn, chỉ...

TPHCM - Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, hàng cây xanh khu vực cửa ngõ TPHCM (Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân) bị cắt trụi ngọn, chỉ còn trơ lại phần gốc và nhánh khiến không ít người dân khi lưu thông qua tuyến đường này không khỏi tiếc nuối.

Thời gian gần đây, TPHCM đang hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài kỉ lục, với nền nhiệt độ 37-38 độ C và thực tế ngoài trời lên đến hơn 40 độ C.

Việc phải liên tục di chuyển ngoài đường trong đợt cao điểm nắng nóng đã trở thành cơn "ác mộng" của rất nhiều người dân. Do đó, việc cắt trụi những hàng cây tạo bóng mát khiến nhiều người cảm thấy nắng nóng gay gắt thêm.

Anh Đinh Như Mười (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) thường xuyên đi làm trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) cho biết, chưa bao giờ anh cảm thấy ngại ra đường như bây giờ.

"Công việc của tôi cũng linh hoạt thời gian nên không phải đi làm giờ hành chính như mọi người. Có những thời điểm phải ra đường lúc 10 - 11h, chạy qua đoạn Quốc lộ 1 này thấy cây không còn tán lá nào, tôi lại ngán ngẩm..." - anh Mười nói.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, có hai đoạn cây xanh bị cắt trụi cành lá là đoạn Quốc lộ 1 - tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo và Quốc lộ 1 (đoạn thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa).

Số cây này đa phần là cây phượng, đường kính dưới 0,5m. Bên cạnh những cây xanh là đường dây điện trung thế và cáp viễn thông.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO-IDI), việc cắt tỉa cành cây xanh là nhằm đảm bảo an toàn lưới điện theo yêu cầu của Công ty Điện lực Bình Phú (thuộc Tổng Công ty điện lực TPHCM), khi mùa mưa đang đến gần.

Khu vực cây xanh bị cắt tỉa, mé nhánh có đường dây trung thế 22kV đi qua. Để đảm bảo an toàn lưới điện theo quy định, khoảng cách từ ngọn cây đến đường dây trung thế là 3m. Do đó, công ty phải xử lý cắt toàn bộ nhánh cây tại các vị trí nguy hiểm, nhằm đảm bảo khoảng cách từ ngọn cây đến vị trí gần nhất của đường dây trung thế đúng theo yêu cầu.

Cũng theo đơn vị này, sau khi hạ thấp tán để khống chế chiều cao, đơn vị sẽ dưỡng tán cây cho thấp, đảm bảo an toàn lưới điện.

Cận cảnh loạt cây xanh dọc theo Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân bị cắt trụi cành:

Đọc bài gốc tại đây.