Người dân ở Mỹ Tho vạ vật do mất điện trong thời điểm nắng nóng

29/04 17:34
 

Trưa 29.4, một số xã trên địa bàn TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) phải chịu cảnh mất điện . Không có điện, nhiều người dân phải vạ vật vì...

Trưa 29.4, một số xã trên địa bàn TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) phải chịu cảnh mất điện. Không có điện, nhiều người dân phải vạ vật vì thời tiết nắng nóng.

Trưa 29.4, người dân sinh sống ở xã Mỹ Phong và xã Thới Sơn (thuộc địa bàn của TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phản ánh về việc bị mất điện. Người dân cho hay, tình trạng mất điện vào giờ cao điểm trong thời tiết nắng nóng gay gắt mà phía điện lực không thông báo trước đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sinh hoạt của họ.

Anh Nguyên (ngụ ở xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, đang trong thời điểm nắng nóng gay gắt mà bị mất điện, trong khi đó, không có thông báo trước đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Theo anh Nguyên, việc mất điện khiến không khí trong nhà rất ngột ngạt. Do đó, gia đình phải sử dụng hồ bơi mini cho các con nhỏ để tắm nhằm bớt thời tiết nóng gay gắt.

Cùng cảnh ngộ với gia đình anh Nguyên, anh Quang (ngụ ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ nói: “Bình thường khu vực tôi sinh sống rất ít khi bị mất điện. Tuy nhiên, đợt cao điểm nắng nóng năm nay, khu nhà tôi sinh sống đã bị cắt điện đến vài lần, mỗi lần mất điện khoảng 2-3 tiếng. Mỗi khi bị mất điện, cả gia đình tôi lại “sơ tán” tới các siêu thị hoặc trung tâm thương mại để tránh nóng”.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động qua điện thoại chiều 29.4, ông Lưu Văn Phi - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang - cho biết, theo thông tin trao đổi với lãnh đạo của Công ty Điện lực tỉnh Tiền Giang, lý do ngắt điện trong địa bàn TP Mỹ Tho là do nhu cầu của người dân sử dụng điện tăng cao đột biến gây quá tải. Do đó, ngành điện lực phải tạm ngắt điện để thực hiện công việc thay thế các trang thiết bị nhằm nâng công suất tại các trạm.

Theo ông Phi, qua thống kê sơ bộ, hiện nay trên địa bàn TP Mỹ Tho có 23 điểm, trạm đang quá tải, đã xử lý được 13 điểm, trạm. Hiện ngành điện đang huy động nhân lực và các trang thiết bị để thay thế.

Trước đó ngày 15.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 38 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Theo công điện này, để kịp thời đáp ứng nhu cầu điện thời gian tới, bảo đảm không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các nhà máy điện thuộc phạm vi quản lý của Tập đoàn làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất, bảo đảm có thể huy động tối đa công suất phát điện trong những tháng cao điểm năm 2024, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu nhiên liệu (than, khí, dầu) đối với các nhà máy nhiệt điện và thiếu hụt nước các hồ thủy điện theo quy trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, chủ động tích cực, kịp thời hơn nữa việc mua bán điện, nhất là năng lượng tái tạo theo quy luật thị trường và tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, không để lãng phí nguồn lực xã hội.

Đọc bài gốc tại đây.