Người đeo khẩu trang, đội mũ kín mít là thủ phạm vụ 7 ô tô bị tạt sơn

02/05 12:41
 

Cơ quan Công an đã xác định được manh mối của vụ 7 ô tô bị tạt sơn ở Hà Nội, đang tập trung điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng liên quan.

Một số ô tô bị tạt sơn. Ảnh: V.A.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh hàng loạt ô tô tại khuôn viên khu chung cư ở Hà Nội bị tạt sơn đỏ. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại khu vực tòa nhà NƠ 14C - NƠ 16C thuộc khu đô thị Định Công, nằm sâu trong phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), sau khi 7 ô tô bị tạt sơn vào đêm 21/4, đến rạng sáng 22/4, số xe trên đã được di chuyển đi nơi khác.

Khu vực tòa nhà NƠ 14C, nơi có 4 xe ô tô bị tạt sơn. Ảnh Tiến Dũng

Tuy nhiên, tại hiện trường vẫn còn những dấu vết sơn trên vỉa hè khuôn viên chung cư. Ở 2 tòa chung cư nêu trên cũng còn khá nhiều ô tô đỗ trong khuôn viên.

Tiếp xúc với các hộ dân nơi đây, nhiều người cho biết, những ô tô bị tạt sơn đều không đỗ dưới lòng đường mà để ở trong khuôn viên chung cư của khu đô thị, không ảnh hưởng gì đến ùn tắc giao thông hay mất an ninh trật tự.

Ô tô bị tạt sơn đỏ. Ảnh: V.A.

Bà N.V.V. (50 tuổi, ở chung cư NƠ 14C, nơi có 4 xe ô tô bị tạt sơn) cho biết, thời điểm xảy ra việc tạt sơn vào ô tô là lúc trời mưa rất to, nhiều cư dân và người trông giữ xe không ai hay biết.

Khi xem camera an ninh thì thấy một người đàn ông mặc áo mưa, bịt khẩu trang, đội mũ kín mít, nên cư dân không nhận diện được đối tượng.

Khu vực tòa nhà NƠ 16C, nơi 3 ô tô bị tạt sơn. Ảnh: Tiến Dũng

Bà N.V.V. cũng chia sẻ: “Từ trước đến giờ chưa xảy ra tình trạng như vậy. Ở tòa nhà NƠ 14C có người đứng ra trông giữ xe ngày/đêm. Tôi được biết, với những xe bị tạt sơn ở tòa nhà NƠ 14C, người trông giữ nhận trách nhiệm bồi thường. Vì thế, sau khi cơ quan công an ghi nhận hiện trường xong, chủ các xe đã đưa phương tiện đi sửa chữa”.

Còn ông T.V.T. (56 tuổi, bảo vệ tòa nhà chung cư NƠ 16C) cho biết, khu vực này có 3 xe bị tạt sơn, đều đỗ trong khuôn viên của chung cư NƠ 16C, không đỗ dưới lòng đường.

Theo ông T.V.T, tại khuôn viên chung cư này không có người trông giữ xe nhưng cũng không cấm các cư dân ở đây đỗ ô tô.

Lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết thêm, vụ việc xảy ra vào tối thứ Bảy, sáng Chủ nhật (ngày 20, 21/4), còn trên địa bàn từ trước tới nay chưa từng xảy ra vụ việc như vậy.

Link gốc: https://vietnamnet.vn/nguoi-deo-khau-trang-doi-mu-kin-mit-la-thu-pham-vu-7-o-to-bi-tat-son-2275031.html

Đọc bài gốc tại đây.