Người đâm trọng thương phó chánh án bị khởi tố tội 'giết người'

09/05 08:40
 

Ông Trần Văn Tuân – người dùng kéo đâm phó chánh án tòa án nhân dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị khởi tố tội “Giết người”.

Ngày 9-5, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định khởi tố tội "Giết người" đối với Trần Văn Tuân (51 tuổi, trú tại phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vì hành vi dùng kéo đâm trọng thương phó chánh án tòa án nhân dân huyện Cam Lộ.

Ông Tuân được xác định có một tiền án 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" nhưng chưa chấp hành án.

Hiện người này đang bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Về thương tích của ông Nguyễn Văn Quý, phó chánh án tòa án nhân dân huyện Cam Lộ, cơ quan điều tra đã làm giám định và xác định tỉ lệ thương tích là 19%.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 2-5, ông Tuân chuẩn bị sẵn kéo sắc nhọn đến phòng làm việc của ông Quý. Sau khi hỏi vài câu về nộp án phí, ông Tuân đã dùng kéo đâm vào vùng đầu, cổ, lưng, tay của ông Quý.

  • Phó chánh án tòa huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Sau đó, ông Quý được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây, nạn nhân được phẫu thuật và hiện sức khỏe đã ổn định.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ông Tuân là đương sự một vụ án vi phạm quy định giao thông đường bộ mà tòa án huyện Cam Lộ đã xử án sơ thẩm cách đây hơn 4 tháng.

Theo diễn biến vụ việc, sáng 11-6-2023, ông Tuân lái xe tải biển số 75H-013... chạy theo quốc lộ 9 thì va chạm với một xe máy chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đi xe máy chết tại chỗ. Tuy nhiên ông Tuân không dừng lại mà chạy khỏi hiện trường. Phải đến khi người dân đuổi theo chặn lại thì ông Tuân mới dừng xe cách hiện trường 3km.

Đến giữa tháng 12-2023, Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ đã mở phiên xử sơ thẩm vụ án "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" mà bị cáo là ông Tuân. Chủ tọa phiên tòa là ông Quý.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt ông Tuân 3 năm tù giam.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, ông Tuân kháng cáo. Đến cuối tháng 3-2024, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên xử phúc thẩm vụ án này. Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo của ông Tuân, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sau đó, Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ đã ủy thác cho Tòa án nhân dân thành phố Huế thi hành án đối với ông Tuân.

Nhưng khi bản án chưa được thi hành thì ngày 2-5, ông Tuân đã đến Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ xin gặp ông Quý và xảy ra việc dùng kéo đâm ông Quý.

Đọc bài gốc tại đây.