Nhiều giáo viên tại TP Đà Lạt gặp khó trong thực hiện chế độ tiền lương

28/03 19:29
 

Người lao động ngành Giáo dục tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bày tỏ những trăn trở, quan tâm về chế độ, chính sách, những bất cập trong việc...

Người lao động ngành Giáo dục tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bày tỏ những trăn trở, quan tâm về chế độ, chính sách, những bất cập trong việc tuyển dụng cán bộ, giáo viên trường học.

Chiều 28.3, trên 50 cán bộ quản lý, đại diện Ban giám hiệu các trường Mầm non công lập, các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tại TP Đà Lạt đã tham gia tiếp xúc cử tri Chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội với cán bộ quản lý, viên chức, người lao động ngành Giáo dục và ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục đã bày tỏ những trăn trở, quan tâm về chế độ, chính sách, những bất cập trong việc tuyển dụng cán bộ, giáo viên trường học; quy chế bổ nhiệm, thu nhập của người lao động trong ngành giáo dục.

Nhiều cán bộ quản lý các trường học cho biết, đội ngũ giáo viên đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ tiền lương, chế độ phụ cấp, quy chế bổ nhiệm cho người lao động cũng như nhà quản lý.

Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, buổi tiếp xúc là nơi lắng nghe, ghi nhận ý kiến của người lao động ngành Giáo dục về nhiều vấn đề thực tế.

Trong đó, những vấn đề đáng chú ý là tình hình thực hiện chính sách pháp luật với người lao động cũng như tổ chức Công đoàn; Luật Viên chức và những vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, bầu cử, bổ nhiệm với cán bộ ngành giáo dục...

Tổ chức Công đoàn đã ghi nhận ý kiến đóng góp của cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục và những ý kiến này sẽ được đưa ra với Đại biểu Quốc hội để có hướng giải quyết phù hợp.

Đọc bài gốc tại đây.