Nhiều phường xã ở Vĩnh Long bị cúp nước vì ông tài xế xe cuốc

20/04 10:22
 

Nhiều phường, xã ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long bị cúp nước sinh hoạt, người dân phải vác xô, chậu, can nhựa… đi tìm nước sử dụng.

Ngày 20-4, thông tin từ UBND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết một số phường như Thành Phước, Cái Vồn, Đông Thuận và một phần xã Mỹ Hoà, Thuận An bị cúp nước từ ngày 19-4 đến nay. Nguyên nhân do đường ống cấp nước của nhà máy nước Thành Lợi bị bể do xe cuốc thi công bờ kè cuốc trúng.

"Hôm qua, chúng tôi nắm tình hình thì dự kiến sáng nay sẽ khắc phục xong đường ống bị bể. Tuy nhiên đến giờ này vẫn chưa khắc phục xong. Hiện có một số phương tiện đến nhà máy nước lấy nước để cung cấp cho các khu dân cư có nhu cầu", lãnh đạo văn phòng UBND thị xã Bình Minh cho hay.

Chị Linh (ngụ khóm 3, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh) cho biết tình trạng cúp nước xảy ra khoảng 7h sáng ngày 19-4. Do mất nước kéo dài đến sáng nay, kèm theo đúng thời điểm nắng nóng gay gắt nên người dân phải ra sông bơm nước lên để lắng cặn rồi sử dụng tắm, rửa. Tuy nhiên, việc bơm nước sông phải chờ đến chiều tối vì buổi sáng nước rút cạn.

"Riêng nước sử dụng để ăn uống, người dân mang thùng, xô, can nhựa ra các điểm cấp nước do xe tải của bếp ăn từ thiện trung tâm y tế thị xã Bình Minh chở đến cung cấp. Mong nhà máy nước sớm sửa chữa để bà con có nước xài, vì nhu cầu sử dụng nước mùa nắng nóng là rất lớn", chị Linh cho biết.

Tương tự, hộ kinh doanh ăn uống của chị Kim Tươi (phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh) cũng cho biết khu vực bị cúp nước từ sáng hôm 19-4. "Tôi phải xách xô đi xin nước về để nấu nướng, rửa chén phục vụ cho khách từ hôm qua đến nay", chị Tươi kể.

Đọc bài gốc tại đây.