Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người nhận bằng khen của chủ tịch tỉnh

17/04 17:18
 

Với hành động dũng cảm cứu người lao vào đoàn tàu đang chạy vun vút, nhân viên gác chắn ở Đồng Nai được trao tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh.

Chiều 17-4, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao bằng khen của chủ tịch tỉnh cho anh Trịnh Dũng - nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người lao vào tàu hàng đêm 7-4.

Anh Trịnh Dũng (37 tuổi, trú huyện Trảng Bom, Đồng Nai) hiện là nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Theo đó, ông Phạm Minh Phước - phó chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai - đã trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho anh Trịnh Dũng vì hành động dũng cảm cứu người.

  • Nhân viên gác chắn ở Đồng Nai lao ra cứu một người đàn ông chỉ trong 4 giâyĐỌC NGAY

Tại đây, ông Phước đã biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Dũng. 

Đồng thời, ông mong muốn hành động đẹp của anh sẽ trở thành tấm gương sáng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Cùng ngày, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Trảng Bom cũng khen thưởng đột xuất anh Dũng. 

Ngoài ra, anh Dũng cũng được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tặng bằng khen vì hành động dũng cảm của mình.

Nhân viên gác chắn cứu người trong 4 giây

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, tối 7-4, anh Trịnh Dũng đang trực chốt tại gác chắn ngã tư Phú Sơn (huyện Trảng Bom).

Khoảng 22h40, chắn đường ngang đã đóng để tàu hàng chạy tuyến Bắc - Nam lưu thông qua.

Bất ngờ, anh Dũng thấy một nam thanh niên khoảng 30 tuổi để xe giữa đường và nhảy qua hàng rào đường sắt lao vào đoàn tàu đang chạy với tốc độ 80km/h.

Ngay lập tức, anh Dũng chạy ra nắm lấy tay và kéo người đàn ông vào khu vực an toàn. Khoảnh khắc anh Dũng cứu người chỉ trong vòng 4 giây.

Kể lại vụ việc, anh Dũng cho biết khi phát hiện một người định lao vào đoàn tàu, theo bản năng của một nhân viên gác chắn là bảo vệ an toàn giao thông khu vực, ông lao tới kéo người này lại để tránh xảy ra va chạm với đoàn tàu đang chạy.

"Sau khi kéo được người đàn ông vào khu vực an toàn, lúc đó tôi mới bắt đầu bủn run tay chân vì cảm thấy nguy hiểm. Còn người kia cũng bần thần, không nói được gì", anh Dũng nói.

Đọc bài gốc tại đây.