Nắng nóng hơn 42 độ C, Bangladesh đóng cửa trường học

26/04 16:25
 

Hàng triệu học sinh ở Bangladesh đã phải nghỉ học khi các trường học đóng cửa do nắng nóng quá mức.

Bangladesh đang hứng chịu một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất được ghi nhận, với nhiệt độ cao hơn mức trung bình từ 4-5 độ C. 

Trong khi đó, rất ít trường học ở thủ đô Dhaka có điều hòa và việc cố gắng cho học sinh đến trường trong điều nắng nóng như vậy sẽ không hiệu quả. 

Tuy nhiên, một số học sinh cho biết kể cả khi ở nhà cũng không thể làm bài tập do nhiệt độ quá cao và còn bị mất điện.

Nhiệt độ trên cả nước Bangladesh đã lên tới hơn 42 độ C trong tuần này và dự kiến nắng nóng tiếp tục kéo dài đến cuối tuần. Chính quyền Bangladesh dự kiến sẽ mở cửa trở lại trường học từ ngày 28-4, trước khi nhiệt độ dự kiến sẽ giảm.

  • Nắng nóng như thiêu đốt ở Thái Lan, ít nhất 30 người chết

  • Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Nghiên cứu khoa học cho thấy biến đổi khí hậu đang khiến các đợt nắng nóng kéo dài hơn, thường xuyên hơn và nghiêm trọng hơn. 

Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong tuần này cho biết châu Á là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các mối nguy hiểm về khí hậu và thời tiết trong năm 2023 với bão lũ là nguyên nhân chính gây thương vong và thiệt hại kinh tế. 

Theo ghi nhận, hàng triệu người ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã phải chịu nắng nóng bất thường trong tuần này.

Bangladesh và 171 triệu dân của nước này hiện đang ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, thường xuyên bị các cơn bão và lũ lụt tàn phá với tần suất và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng. 

Đợt thời tiết khắc nghiệt mới nhất đã gây ra đợt bùng phát bệnh tiêu chảy ở miền Nam đất nước, do nhiệt độ cao hơn và dẫn đến độ mặn của nguồn nước địa phương tăng lên.

Đọc bài gốc tại đây.