Phát hiện hài cốt liệt sĩ khi thi công trung tâm hành chính

28/04 16:28
 

Trong lúc thi công Trung tâm hành chính thị xã Quảng Trị, nhóm công nhân phát hiện ba hài cốt liệt sĩ cùng nhiều vật dụng.

Ngày 28/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết hai ngày trước, nhóm công nhân đang thi công Trung tâm hành chính thị xã Quảng Trị ở phường 2 thì phát hiện vật liệu nổ nên báo cơ quan chức năng.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức lực lượng xử lý vật liệu nổ. Lúc này, họ cũng phát hiện và quy tập được ba hài cốt liệt sĩ cùng các di vật gồm súng AK, xẻng bộ binh, cúc áo, dép cao su, ví cá nhân.

Đánh giá khu vực này có thể còn nhiều hài cốt liệt sĩ, đội quy tập 584 đã phối hợp với đơn vị thi công công trình mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Ba hài cốt đã quy tập đang được quàn tại UBND thị xã Quảng Trị. Đội 584 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bảo quản, hương khói chờ cải táng.

Nổi tiếng với những trận đánh ác liệt như Đường 9 (1968), Mùa hè đỏ lửa (1972), Quảng Trị là một trong những chiến trường khốc liệt nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện tỉnh có hai nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất cả nước là Trường Sơn và Đường 9 - nơi an nghỉ của hơn 20.000 anh hùng liệt sĩ.

Võ Thạnh

Đọc bài gốc tại đây.