Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật về Quân đội nhân dân Việt Nam

26/04 17:56
 

Với chủ đề "80 năm quân đội anh hùng", cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật lần này nằm trong các hoạt động trọng điểm của Bộ Quốc phòng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cuộc thi do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo...

Với chủ đề "80 năm quân đội anh hùng", cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật lần này nằm trong các hoạt động trọng điểm của Bộ Quốc phòng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. 

Cuộc thi do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại cuộc họp báo Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết, cuộc thi hướng đến mục đích động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, nhất là các nghệ sĩ, nhà báo và những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật; bổ sung và làm phong phú nguồn tư liệu ảnh quân đội phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ toàn quân và các tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi dành cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam trong và ngoài nước, công dân nước ngoài đang ở Việt Nam.

Giới thiệu về cuộc thi, Đại tá Trần Phú Mừng, Trưởng phòng Thông tấn - Báo chí (Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị) cho biết, nội dung cuộc thi hướng đến phản ánh sự kiện, hoạt động quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng tiêu biểu; hình ảnh xây dựng QĐND Việt Nam tinh, gọn, mạnh, hiện đại; phát huy phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới; kết quả, kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong thực hiện nhiệm vụ khác nhau; hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và toàn dân trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân; công tác phối hợp giữa quân đội nhân dân với công an nhân dân và các thành phần khác trong hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng…

Cuộc thi có hai thể loại là ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật, được sáng tác từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2024. Tác phẩm tham dự cuộc thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (từ 5 đến 8 tác phẩm), ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 5 tác phẩm cho mỗi thể loại.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn 80 tác phẩm vào Chung khảo để trưng bày triển lãm; lựa chọn để trao 48 giải thưởng với 2 thể loại, mỗi thể loại sẽ có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Các tác phẩm đoạt giải được tặng thưởng: Chứng nhận kèm theo tiền thưởng của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; huy chương vàng, bạc, đồng và được cấp bằng chứng nhận, tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Tác giả dự thi gửi ảnh trực tiếp tại website: cuocthianh80namquandoi.com; thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 30/9/2024.

Đọc bài gốc tại đây.