Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM dâng hương tưởng nhớ cố Tổng bí thư Trần Phú

01/05 10:51
 

Sáng 1-5, đoàn đại biểu TP.HCM do phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải làm trưởng đoàn đã đến viếng cố Tổng bí thư Trần Phú tại di tích khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán (quận 5).

Hoạt động được diễn ra nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Tổng bí thư Trần Phú và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của nhân dân.

Sau đó đoàn di chuyển tham quan từng gian phòng của khu di tích, nơi từng giam giữ cố Tổng bí thư Trần Phú và nhiều chiến sĩ cách mạng như Trần Não, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Trần Văn Giàu…

Tổng bí thư Trần Phú - Người dự thảo Luận cương chính trị đầu tiên của Đảng

Luận cương chính trị tháng 10-1930 của Đảng là một văn kiện quan trọng, là cơ sở để Đảng đề ra sách lược, chiến lược trong suốt quá trình đấu tranh. Đây là sản phẩm trí tuệ của tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Tổng bí thư Trần Phú giữ vai trò là người trực tiếp soạn thảo.

Nội dung chủ yếu của luận cương là những vấn đề cơ bản về chiến lược, sách lược của cách mạng Việt Nam. Tháng 10-1930, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp tại Hương Cảng (Trung Quốc), Tổng bí Trần Phú đã trình bày bản dự thảo Luận cương chính trị của Đảng và đã được Hội nghị nhất trí thông qua.

Đọc bài gốc tại đây.