Phạt hành chính hai điểm du lịch tự phát ở Quảng Bình

08/05 14:34
 

Quảng Bình - Huyện Quảng Ninh đã giao cho UBND xã Trường Xuân phối hợp với UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy) thực hiện các biện pháp xử lý...

Quảng Bình - Huyện Quảng Ninh đã giao cho UBND xã Trường Xuân phối hợp với UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy) thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với 2 điểm du lịch tự phát tại khe Nước Lạnh.

Ngày 8.5, UBND huyện Quảng Ninh xác nhận, đã chỉ đạo các địa phương xử lý vi phạm hành chính các cá nhân kinh doanh du lịch tự phát tại khu vực khe Nước Lạnh.

Ông Lê Ngọc Huân - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) thông tin, khu vực khe Nước Lạnh có vị trí giáp ranh giữa 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Qua kiểm tra tại khu vực này, phát hiện có 2 hộ tự ý dựng chòi, sạp để cung cấp dịch vụ ăn uống cho người dân đến tắm suối. 2 trường hợp này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

Về trường hợp tai nạn đuối nước của người dân trên địa bàn xảy ra ngày 30.4, địa điểm xảy ra tai nạn cách điểm du lịch tự phát “View triệu đô” khoảng 400m về phía hạ du khe Nước Lạnh. Qua xác minh bước đầu, nạn nhân tự đi tắm suối không may bị đuối nước.

Ngày 1.5, lực lượng chức năng đã đến làm việc với 2 hộ kinh doanh dịch vụ tự phát nói trên và lập biên bản xử lý, yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, dừng đón khách, gỡ các chòi, sạp vi phạm trên đất của UBND xã quản lý.

Huyện Quảng Ninh cũng đã giao cho UBND xã Trường Xuân phối hợp với UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy) thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm hành chính các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát tại khu vực khe Nước Lạnh.

Cùng với đó, yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện, UBND xã Trường Xuân, Trạm Kiểm lâm phụ trách địa bàn rút kinh nghiệm. Đến nay, hộ bà Hồ Thị Đăng và hộ bà Hồ Thị Đoan đã tự giác tháo dỡ một số hạng mục vi phạm.

Trước đó, chiều 30.4, ông L.V.Đ (52 tuổi, ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) đến khe Nước Lạnh (nằm giữa địa phận xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy và xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) để tắm.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, trong lúc đang tắm, ông Đ không may đuối nước. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Thời gian ngắn sau, thi thể ông Đ được vớt lên.

Đọc bài gốc tại đây.