Quảng Bình: Thêm 4 thuyền viên được đưa vào bờ trong vụ 4 tàu cá gặp nạn

07/05 14:36
 

Trong vụ chìm và mất tích 4 tàu của ngư dân Quảng Bình trên biển do lốc xoáy, lực lượng chức năng cùng các tàu đánh cá khác đã tìm thấy, cứu vớt được 14 thuyền viên, trong đó có một người tử vong.

Liên quan đến vụ 4 tàu cá của ngư dân Quảng Bình gặp lốc xoáy bị chìm và mất liên lạc trên biển, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận thêm 4 thuyền viên bị nạn trên biển trở về.

Sáng 7/5, tàu cá QB 92049 TS của ông Nguyễn Xuân Đức (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã cập bến Cảng Gianh, đưa 3 thuyền viên bị nạn trở về bờ an toàn.

Các thuyền viên được đưa vào bờ gồm Anh Lê Văn Chiến (sinh năm 1984) và Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1991) cùng trú ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn), ngư dân trên tàu cá số hiệu QB 98768 TS; Anh Hoàng Đăng Dung (sinh năm 1996, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch), thuyền viên trên tàu QB 92699 TS.

Sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh tiếp nhận ngư dân Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1984, ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) thuyền viên trên tàu cá QB 98614 TS. Anh Nguyễn Ngọc Hà đã lênh đênh trên biển 3 ngày và được một tàu cá cứu vớt.

Sau khi đưa lên bờ, các ngư dân được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh và Đồn Biên phòng Lý Hòa tổ chức tiếp nhận, sơ cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hiện sức khỏe của các ngư dân đã cơ bản ổn định.

Dịp này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã thăm, tặng quà và động viên ông Nguyễn Xuân Đức (xã Đức Trạch, Bố Trạch), chủ tàu QB 92049 TS đã tham gia tìm kiếm, cứu vớt 3 ngư dân bị nạn trên biển đưa vào bờ an toàn.

Như vậy, trong vụ chìm và mất tích 4 tàu của ngư dân Quảng Bình trên biển do lốc xoáy, lực lượng chức năng cùng các tàu đánh cá trên biển đã tìm thấy và cứu vớt được 14 thuyền viên, trong đó có một người tử vong.

Hiện vẫn còn 10 thuyền viên đang mất tích. Trong đó có 6 thuyền viên trên tàu cá QB 92699 TS do ông Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1975, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng và 4 thuyền viên trên tàu cá QB 98614.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, từ ngày 1/5 đến sáng 3/5, trong lúc đánh cá trên biển, 4 tàu cá ở tỉnh Quảng Bình gặp tai nạn do dông lốc; trong đó có 3 tàu bị chìm và 1 tàu mất liên lạc.

Các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích còn lại./.

Đọc bài gốc tại đây.