Rào chắn vị trí đấu nối trái phép trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

23/04 20:54
 

Những vị trí đấu nối trái phép trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã tồn tại một thời gian dài và tiềm ẩn nguy cơ mất an...

Những vị trí đấu nối trái phép trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã tồn tại một thời gian dài và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ngày 23.4, Văn phòng Quản lý đường bộ I.5 phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên và các đơn vị liên quan tiến hành đóng rào chắn vị trí đấu nối trái phép vào tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại nhánh D - nút giao Thịnh Đán (Km63+500) và Km61+980 trái tuyến nút giao Tân Lập.

2 vị trí này tồn tại tình trạng mở rào thép và tôn lượn sóng để các phương tiện, người dân đi vào đường cao tốc và đường nhánh của đường cao tốc. Thực tế đã xảy ra một số vụ va chạm và tai nạn giao thông tại vị trí đấu nối trái phép Km61+980.

Các đơn vị đã tiến hành đóng rào hộ lan cố định 7 vị trí với chiều dài 26m, tại vị trí nhánh D - nút giao Thịnh Đán (Km63+500) và 1 vị trí chiều dài 13,5m tại Km61+980 trái tuyến nút giao Tân Lập. Dự kiến việc rào chắn sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.4.

Việc mở các lối vào trái phép trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đọc bài gốc tại đây.